เทน ฮาก กดดันหนักขึ้นสำหรับทีมแมนยูไนเต็ด แม้จะเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

โอ๊ยยยย แม่จ๋าาาา เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนยูไนเต็ด กดดันหนักขึ้นเรื่อย ๆ นะจ๊ะ แม้จะเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ก็ตาม แต่แฟน ๆ แมนยูไนเต็ดหลายคนก็ยังไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะว่าฟอร์มการเล่นของทีมยังดูไม่ค่อยสม่ำเสมอ เท่านั้นไม่พอ ยังมีดราม่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเทน ฮาก กับโรนัลโด้ อีกต่างหาก รอติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ

เทน ฮาก กดดันหนักขึ้นสำหรับทีมแมนยูไนเต็ด

เทน ฮาก กดดันหนักขึ้นสำหรับทีมแมนยูไนเต็ด แม้จะเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แต่ฟอร์มที่วุ่นวายของพวกเขาในเกมกับโคเวนทรี สร้างแรงกดดันอย่างหนักให้กับ เอริก เตน ฮาก ผู้จัดการทีม

แมนยูฯ นำ 3-0 ในการเจอกับทีมจากลีกรอง ในเกมที่เวมบลีย์เมื่อวันอาทิตย์ เหลือเวลาอีกแค่ 20 นาที แต่แล้วพวกเขาก็พังทลายลงอย่างน่าเหลือเชื่อ ทีมจากพรีเมียร์ลีกต้องขอบคุณ VAR ที่ช่วยให้พวกเขารอดพ้นจากความพ่ายแพ้แบบน่าขายหน้า 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ประตู ชัยชนะ ของวิคเตอร์ ทอร์ป ทำให้แฟนบอลแมนยูฯ จำนวนมากรีบวิ่งออกจากสนามก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่าประตูถูกตัดสินว่าล้ำหน้าแบบฉิวเฉียด

ถึงแม้จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่แมนยูฯ ก็ยังมีดราม่าเกิดขึ้นในช่วงดวลจุดโทษ กาเซมีโร่ ยิงจุดโทษไม่เข้าเป็นคนแรก แต่โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมยิงเข้า 4 ลูก จบเกมด้วยสกอร์ 4-2

เทน ฮาก กุนซือของแมนยูฯ มุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ

เทน ฮาก กุนซือของแมนยูฯ ยอมรับว่า ทีมของเขารอดตัวไป แต่ปฏิเสธว่าเป็นการเล่นที่น่าอับอาย เขามุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เจอกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ของเป๊ป กวาร์ดิโอลา

เขาพูดว่า ผมเห็นว่าเราเล่นได้ดีมาก ๆ ในบางช่วง แต่บางช่วงก็ตกลงไปเลย มันอธิบายไม่ถูก มันเกี่ยวกับการจัดการเกม ผมต้องสอนนักเตะของผมให้ชัดเจน เราต้องทำได้ดีกว่านี้ในสถานการณ์แบบนี้ หลายครั้งเราปล่อยให้ผลลัพธ์หลุดมือไป แต่โชคดีที่วันนี้รอดมาได้ 

เทน ฮาก กุนซือของแมนยูฯ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังตัวกลางคนเดียวที่ฟิตของทีม กล่าวว่า ยูไนเต็ด แสดง หัวใจนักสู้ ที่ยอดเยี่ยมในการเอาชนะโคเวนทรี ซึ่งมีกุนซือคือ มาร์ค โรบินส์ อดีตกองหน้าของปีศาจแดง แต่เทน ฮาก จะได้รับเวลาที่เขาต้องการหรือไม่? เมื่อเขาต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มมากขึ้น

สโมสรที่กำลังย่ำแย่ ซึ่งหมดสิทธิ์ลุ้นเข้าแข่งแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าไปแล้วจริง ๆ ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 5 เกมที่ผ่านมา แถมใน 4 เกมจาก 5 เกมนั้น รวมถึงเกมที่เวมบลีย์ พวกเขายังโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังด้วยการเสียท่าจนเสียประตู ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์นำอยู่ช่วงท้ายเกม ถือเป็นการทำร้ายตัวเองอย่างหนักเลยทีเดียว

รอย คีน อดีตกองกลางจอมแกร่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกับทาง ITV ว่า เราคุยเรื่องเดิม ๆ กันทุกอาทิตย์เลยนะ กับแมนยูเน็ด คุณไม่รู้หรอกว่าจะเจออะไร พวกเขาไร้ความสม่ำเสมอ เสียโอกาสง่าย ๆ และเล่นเป็นช่วง ๆ มันเป็นสไตล์การเล่นของพวกเขา 

นอกจากนั้นเขายังเสริมว่า ผมไม่เห็นแววความเป็นผู้นำในทีมชุดนี้เลยจริง ๆ ผมเริ่มไม่ชอบพวกเขาเข้าแล้วล่ะ เพราะผมเห็นศักยภาพของพวกเขา แต่กลับไม่แสดงมันออกมา 

จิม แรทคลิฟฟ์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การดูแลของเจ้าของร่วมคนใหม่ จิม แรทคลิฟฟ์ 

กำลังมีการปฏิวัติทีมงานเบื้องหลังครั้งใหญ่ ซึ่งแรทคลิฟฟ์ ต้องตัดสินใจว่าจะให้โอกาส เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวฮอลแลนด์ ที่เคยคุมอาแจ็กซ์ต่อไปอีกหรือไม่ หลังผลงานของทีมยังไม่น่าประทับใจ

แม้ว่า ยูไนเต็ด จะเอาชนะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้ แต่ คริส ซัตตัน อดีตนักเตะแบล็คเบิร์น และ เชลซี มองว่าฟอร์มการเล่นที่สนามเวมบลีย์น่าผิดหวัง และอาจส่งผลให้เทน ฮาก ไม่ได้อยู่กับทีมต่อ

 เทน ฮาก ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แต่ฟอร์มแบบนี้การันตีโดนปลดปลายซีซั่นแน่ เขาทวีต เทน ฮาก อ้างได้ว่านักเตะตัวหลักเจ็บเยอะ แต่ก็ต้องรับผิดชอบบางส่วนสำหรับฟอร์มการเล่นที่ต่ำตมของผู้เล่นสำคัญหลายคน รวมไปถึงกัซเซมีโร่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และอันโตนี ในฤดูกาลนี้ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งรั้งอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้จะหันไปโฟกัสกับการคว้าโควต้าบอลยุโรปและเตรียมความพร้อมสำหรับนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพเดือนหน้าที่จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่เคยเอาชนะพวกเขาที่เวมบลีย์เมื่อปีที่แล้ว

แกรี เนวิล กองหลังคนเก่าของยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ของสกายสปอร์ตส์ กล่าวว่า ยูไนเต็ดรอดพ้นจากการโดนนักวิจารณ์ ตอกย้ำ อย่างหนัก แต่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของเทน ฮาก (ผู้จัดการทีม)

เขาบอกว่า ถ้าพวกเขาตกรอบไป… มันคงเป็นช่วง 3-4 สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลที่น่าตกใจ ไม่แน่ใจว่ามันจะส่งผลต่ออนาคตของ Erik ten Hag และนักเตะยังไง แต่สิ่งที่พวกเขายังรอดพ้นไปได้คือการโดนวิจารณ์ยับเยิน พวกเขาอาจโดนวิจารณ์ 2-3 วัน แต่ไม่ใช่ 4 อาทิตย์แน่นอน บอร์ดบริหารของยูไนเต็ดมีตัดสินใจสำคัญรออยู่ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และ Ten Hag ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าเขามีความสามารถพอ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7

คำถามที่พบบ่อย

แมนยูไนเต็ด จบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่าดีขึ้นจากฤดูกาลก่อนพอสมควร พวกเขาคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ แต่พ่ายแพ้ต่อแมนซิตี้

ขึ้นอยู่กับความคาดหวัง สำหรับแฟนบอลบางกลุ่ม อาจจะถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขาได้แชมป์มาครอง และอันดับในลีกก็ดีขึ้น แต่สำหรับบางกลุ่ม อาจจะมองว่ายังไม่เพียงพอ เพราะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และแพ้ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

เทน ฮาก ยังมีสัญญาอีก 3 ปีข้างหน้า คาดว่าเขาจะได้เวลาปรับทีมและซื้อผู้เล่นใหม่เพิ่มเติม อนาคตของเขายังขึ้นอยู่กับผลงานในฤดูกาลหน้า

เทน ฮาก ต้องการเสริมสร้างทีมด้วยนักเตะใหม่ที่มีคุณภาพ เขาต้องการพัฒนาระบบการเล่นของทีมให้มีความกลมกลืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเขายังต้องการยกระดับวัฒนธรรมของสโมสร