อาร์เซนอล “กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” บดชนะวูล์ฟส์ ขึ้นจ่าฝูง

เหล่าปืนใหญ่ อาร์เซนอล กลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้งหลังจากที่พลาดท่าแพ้ให้กับแมนยูเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยในเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเฉือนเอาชัยเหนือทีมหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตันไปแบบหวุดหวิด เกมนี้ บอกเลยว่าสนุกและลุ้นระทึกสุด ๆ เอาเป็นว่าแฟนบอลปืนใหญ่ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมเผื่อว่าจะมีเซอร์ไพรส์พิเศษ ๆ มาให้ได้กรี๊ดกันอีกครั้ง

อาร์เซนอล ชนะวูล์ฟส์

อาร์เซนอล “กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” บดชนะวูล์ฟส์ ขึ้นจ่าฝูง

อาร์เซนอล ลืมความผิดหวังจากการตกรอบแชมเปียนส์ลีก กลับมาสู่ตำแหน่ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ด้วยการ”กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” วูล์ฟส์แฮมป์ตัน 2-0 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ

เลอันโดร ทรอสซาร์ด และ มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงประตูให้ “ปืนใหญ่” ทีมอาร์เซนอล เก็บชัยชนะในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ส่งผลให้อาร์เซนอล ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม โดยที่ ซิตี้ ยังมีเกมในมือรอลงเตะ

โอกาสคว้าแชมป์ของอาร์เซนอลเริ่มริบหรี่ลงอย่างหนัก หลังจากไร้ชัยใน 3 เกมติดต่อกัน

ทีมของมิเกล อาร์เตต้า เสียท่าพ่ายแพ้ในศึกพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของปี 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแพ้ให้กับแอสตันวิลลา 2-0 ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งถือเป็นผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค

แม้จะเจอช่วงยากลำบาก แต่พวกเขาก็กลับมาสู้ต่อและกดดันทีมแชมป์อย่างแมนซิตี้ที่เพิ่งเอาชนะเชลซี 1-0 เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา”

กัปตันทีมอาร์เซนอล โอเดการ์ด กล่าว

สัปดาห์นี้โหดร้ายสำหรับเรา ผลการแข่งขันหลายแมตช์ยากลำบาก ทั้งร่างกายและอารมณ์ก็เหนื่อยล้า แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ วันนี้เป้าหมายหลักคือลุกขึ้นสู้และคว้าชัยชนะมาให้ได้

โอเดการ์ด

ยังอีกยาวไกล ยังอยู่ในการแข่งขันที่สูสี ยังมีโอกาสชนะสูง ดังนั้นวันนี้มุ่งเน้นไปที่การกลับมาทำธุรกิจ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เปลี่ยนตัวเพียง 3 ตำแหน่ง จากทีมที่แพ้บาเยิร์น มิวนิค 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และใช้เวลาพอสมควรกว่าที่ทีมเยือนจะเริ่มเล่นได้อย่างลงตัว

กุนซือของวูล์ฟส์ ออกมายืนยันว่า ทีมของเขาเผชิญกับวิกฤตอาการบาดเจ็บ

กุนซือของวูล์ฟส์อย่าง แกรี่ โอ’นีล ออกมายืนยันว่า ทีมของเขาเผชิญกับวิกฤตอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงที่สุดในอาชีพโค้ชของเขา

แม้จะผู้เล่นน้อยกว่า แต่เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำเมื่อดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู โวล์ฟส์บังคับเซฟลูกยิงอันหนักหน่วงของฌัวน โกเมส ไปติดคานประตู 

แกรี่ โอ'นีล

อาร์เซนอลมีโอกาสลุ้นแชมป์แรกในรอบ 20 ปี

แม้ว่าอาร์เซนอลจะครองการครองบอลได้อย่างเหนือกว่า แต่พวกเขาก็มีโอกาสยิงประตูได้เพียงเล็กน้อยก่อนที่จะพักครึ่ง ในที่สุดพวกเขาก็โชคดี ประตูจากลูกยิงพลาดเป้าของ Trossard ในนาทีที่ 45 พาพวกเขากลับมาสู่เกม และทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์แรกในรอบ 20 ปี

ช่วงครึ่งหลังของเกมมีจังหวะลุ้นประตูน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะว่านักเตะอาร์เซนอลเริ่มหมดแรงจากการลงเล่นเกมหนักติดต่อกัน 4 เกมในช่วง 11 วัน แต่ด้วยการขาดนักเตะตัวรุกสำคัญอย่าง Matheus Cunha และ Pedro Neto ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ Wolverhampton Wanderers ขาดแรงบันดาลใจในการโจมตี ส่งผลต่อโอกาสคว้าแชมป์

โอเดการ์ด ยิงประตูชี้ขาดเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ของครึ่งหลัง โดยหลอกล่อ โจเซ่ ซา ผู้รักษาประตูของวูล์ฟ์แฮมป์ตัน ออกมาจากตำแหน่งและยิงประตูเข้าไปได้อย่างง่ายดาย

อาร์เซนอลมีโอกาสลุ้นแชมป์แรกในรอบ 20 ปี

ลิเวอร์พูลมีโอกาสไล่คะแนนตาม อาร์เซนอล จ่าฝูง

ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 มีโอกาสไล่คะแนนตาม อาร์เซนอล จ่าฝูง รั้งอันดับสองได้สำเร็จ หากพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม ในเกมวันอาทิตย์นี้

คำถามที่พบบ่อย

จุดเด่นของอาร์เซนอลในเกมนี้คือความมุ่งมั่นและความสามัคคีของผู้เล่นทุกคน ทีมเล่นด้วยความมั่นใจและกล้าที่จะเล่นเกมรุก โดยเฉพาะ บูคายอ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่สร้างความอันตรายให้กับแนวรับของวูล์ฟส์ได้อยู่เสมอ

นอกจากนี้ เกมรับของอาร์เซนอลยังดูเหนียวแน่นกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะ เบน ไวท์ และ กาเบรียล มากัลญาเศส ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ

ชัยชนะในเกมนี้มีความหมายอย่างมากต่ออาร์เซนอล เพราะช่วยให้ทีมกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง และขึ้นจ่าฝูงของตารางคะแนน นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับผู้เล่นและแฟนบอลก่อนเกมสำคัญกับเชลซีในสัปดาห์หน้า

เกมนี้ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ กาเบรียล เจซุส กองหน้าดาวรุ่งที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เจซุส โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ทำประตูแรกให้กับสโมสรได้สำเร็จ

จริงสิ เว็บของเราเสิร์ฟข่าวสารกีฬาแบบจัดเต็ม ร้อนแรง ทันใจ ไม่พลาดทุกประเด็นสำคัญ ทั้งผลบอล สถิติ ข่าวลือ วิเคราะห์เชิงลึก การันตีความสดใหม่ ฉับไว เหมือนอยู่ติดขอบสนามแน่นอน

บอกเลยว่าครบครันเกินต้าน! แทงบอลได้ทุกแมตช์ ทุกลีกดังทั่วโลก รองรับทุกรูปแบบการเดิมพัน ไม่ว่าจะเป็นบอลเดี่ยว บอลสเต็ป บอลสูงต่ำ มิกซ์พาร์เลย์ หรืออะไรก็ตามที่คุณต้องการ จัดให้ได้ดั่งใจแน่นอน