กวาร์ดิโอล่าวิจารณ์ “ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่ยอมรับไม่ได้” หลังแมนฯ ซิตี้เข้าชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ

ข่าวสด ๆ ร้อน ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่วิจารณ์ความเสี่ยงด้านสุขภาพของทีมที่ยอมรับไม่ได้ หลังแมนฯ ซิตี้เข้าชิงชนะเลิศเอฟเอคัพของคาราบาว ว่าแต่เขาจะโวยวายว่าอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลย

กวาร์ดิโอล่าวิจารณ์ ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่ยอมรับไม่ได้

กวาร์ดิโอล่าวิจารณ์ “ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่ยอมรับไม่ได้” หลังแมนฯ ซิตี้เข้าชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วิจารณ์โวยวายว่า “ตารางการแข่งขันที่ยอมรับไม่ได้” บั่นทอนด้านความเสี่ยงด้านสุขภาพของแมนฯ ซิตี้ที่อ่อนล้า ในชัยชนะ 1-0 เหนือเชลซีในรอบรองชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ซึ่งจัดขึ้นเพียงสามวันหลังจากตกรอบแชมเปียนส์ลีกอย่างโหดร้าย

กวาร์ดิโอลา โกรธจัดที่จัดให้แมตช์รองชนะเลิศของแมนฯ ซิตี้ ลงเตะวันเสาร์

กวาร์ดิโอลา โกรธจัดที่สมาคมฟุตบอล และผู้แพร่ภาพกระจายสัญญาณทีวี จัดให้แมตช์รองชนะเลิศของแมนฯ ซิตี้ ลงเตะวันเสาร์ แทนที่จะเลื่อนให้พวกเขามีเวลาพักฟื้นเพิ่มเติมหนึ่งวัน หลังจากแพ้เรอัล มาดริด ด้วยการดวลจุดโทษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เมื่อวันพุธ

อาร์ซิตี้โชคดีที่รอดหวุดหวิดจากการพลาดโอกาสยิงประตูของเชลซีหลายครั้งที่เวมบลีย์ ก่อนที่แบร์นาร์โด้ ซิลวา จะมาทำประตูชัยในนาทีที่ 84 เพื่อชดเชยความผิดพลาดที่ยิงจุดโทษพลาดในรอบชิงชนะเลิศกับเรอัล

กวาร์ดิโอล่าวิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานที่จัดตารางการแข่งขันฟุตบอล โดยระบุว่า อนาคตของนักเตะของเขาตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากพวกเขาถูกบังคับให้ลงเล่นเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ โคเวนทรี ในวันอาทิตย์ แทนที่จะเป็นวันเสาร์ ทั้ง ๆ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ไม่ได้มีโปรแกรมแข่งขันในยุโรปในสัปดาห์นี้

กวาร์ดิโอลา โกรธจัดที่จัดให้แมตช์รองชนะเลิศของแมนฯ ซิตี้

“ผมดีใจมากที่ได้เล่นรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ผมชอบที่ได้อยู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของแชมเปียนส์ลีก แต่ไม่ควรให้เราลงเล่นวันนี้ มันไม่โอเค”

“ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของนักเตะเลย คนทั่วไปไม่เข้าใจว่าการแพ้ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกและกลับมาลงสนามที่นี่อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ มันส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของพวกเขามากแค่ไหน”

ทำไมเราถึงไม่ได้เล่นอีกวัน? ที่ต่างก็ไม่ได้ลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก

ทำไมเราถึงไม่ได้เล่นอีกวัน? ทั้ง เชลซี, แมนยูไนเต็ด และ โคเวนทรี ต่างก็ไม่ได้ลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก แล้วทำไมถึงไม่มีการเลื่อนเกมลีกให้พวกเราได้พักบ้าง? หรือว่ามันเป็นเรื่องของพวกผู้ถ่ายทอดสดกันเอง? เอาเถอะ ผมไม่อยากจะคิดมาก (กับเรื่องพวกนี้) แล้ว

กวาร์ดิโอล่า ยืนกรานว่าเขาจะไม่พูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของเขา เพราะเขาเชื่อว่าพวกเขาจะไม่รับฟัง

“ฉันคิดถูกใช่มั้ย? ฉันไม่ได้เรียกร้องสิทธิพิเศษอะไรนะ มันเป็นความเสี่ยงต่อสุขภาพของพวกเขา เป็นความเสี่ยงต่อหลาย ๆ อย่าง ฉันรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่สนใจ แต่ฉันสนใจ”

“ในประเทศนี้ มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ผมรู้ดี พวกเขาไม่มีความเข้าอกเข้าใจนักเตะ ผมไม่ไปนะ อย่ามาขอให้ผมไปประชุมกับพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ ผมจะเตรียมนักเตะให้พร้อมเอง”

กวาร์ดิโอล่า ยืนกรานว่าเขาจะไม่พูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลกีฬา

กวาร์ดิโอล่า โมโหระเบิด เพราะเห็นได้ชัดว่าลูกทีมของเขามีอาการเฉื่อยชา เล่นอย่างไม่มีไฟ และไม่สามารถกดดันเชลซีได้เลย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมลงสนามในเกมลีกสูงสุดกับไบรท์ตันในวันพฤหัสบดีนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมลงสนามในเกมลีกสูงสุดกับไบรท์ตันในวันพฤหัสบดีนี้ โดยพวกเขามุ่งมั่นคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งถือเป็นสถิติที่ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน

หลังจากผ่านไป 120 นาทีที่ยากลำบาก ทั้งร่างกายและจิตใจ สิ่งที่พวกเขาทำวันนี้คือหนึ่งในสิ่งที่น่าทึ่งที่สุดที่ฉันเคยเห็น เราไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไรเลย Guardiola กล่าว

“ฉันทำทุกอย่างเพื่อปกป้องนักเตะของฉัน ฉันทุ่มเทให้กับพวกเขา แต่แบบนี้มันไม่ไหวแล้ว”

“เราอยากเล่นฟุตบอล เรารักที่จะเล่นฟุตบอลแต่มันมากเกินไป”

ในขณะที่แมนซิตี้กำลังมุ่งมั่นคว้าสองแชมป์ แต่ผู้จัดการทีมเชลซีอย่างเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งที่สองที่เวมบลีย์ สถานการณ์นี้ยิ่งตอกย้ำถึงฤดูกาลแรกที่เต็มไปด้วยปัญหาของเขาในฐานะกุนซือ

ลิเวอร์พูล เฉือนชนะเชลซี 1-0

ลิเวอร์พูล เฉือนชนะเชลซี 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ

ลิเวอร์พูลที่ส่งผู้เล่นชุดสำรองลงสนามเฉือนชนะเชลซี 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการที่เชลซีพลาดโอกาสสำคัญไปหลายครั้ง โดยเฉพาะนิโคลัส แจ็คสันที่ยิงพลาดถึงสามครั้ง

โปเช็ตติโน่กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีสมาธิและไม่ยอมแพ้ แม้ว่าเราจะเล่นได้ดี แต่ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเราเป็นฝ่ายที่ดีกว่า”

หลังจากผ่านไปเกือบ 10 เดือน เราจำเป็นต้องประเมินผลการทำงานและตัดสินใจหาแนวทางพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน เพื่อลดช่องว่างระหว่างทีมของเรากับทีมชั้นนำอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เราผิดหวังที่ผลงานของทีมในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับประวัติศาสตร์อันเกรียงไกรของสโมสร แต่เราจำเป็นต้องมองมันในมุมมองที่แตกต่างออกไป

“การพัฒนาโดยรวมถือว่าดีในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เราต้องพยายามพัฒนาให้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า”

คำถามที่พบบ่อย

แมนฯ ซิตี้มีโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้นในช่วงที่ผ่านมา พวกเขาลงเล่น 12 เกมใน 38 วัน กวาร์ดิโอล่ากังวลว่าผู้เล่นจะได้รับบาดเจ็บหากไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ

กวาร์ดิโอล่าไม่ได้ระบุชื่อผู้เล่นที่เขาพูดถึง แต่มีรายงานว่าเขาไม่พอใจกับฟิล โฟเด้น และรูเบน ดิอาส ที่เข้าปะทะกับคู่แข่งอย่างรุนแรง

แมนฯ ซิตี้ลงเตะ 4 แมตช์ในช่วง 11 วัน โดยต้องบินไปเยือนไบรท์ตันในเกมเอฟเอคัพก่อนหน้าเกมชิงชนะเลิศเพียง 2 วัน ส่งผลให้นักเตะมีเวลาพักฟื้นน้อย

แมนฯ ซิตี้จะเจอกับลิเวอร์พูลในเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ เกมจะเล่นที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยมในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567

เว็บของเราไม่ได้แค่ดีกว่า แต่ดีที่สุด! เต็มไปด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัย สุดล้ำ เหนือชั้น ไม่เหมือนใคร ที่จะมอบประสบการณ์การแทงบอลที่เหนือระดับให้กับคุณ

ปลอดภัย 200% เราใช้ระบบความปลอดภัยระดับธนาคาร ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างมิดชิด