อาร์เซนอลและลิเวอร์พูล ตะลุมบอนกันสุดมันส์เพื่อรักษาโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

แมตช์นี้เดือดดุ้นดั่งไฟลุกโชน สนุกจนกรี๊ดคอแหบกันไปเลยแม่คุณ ทั้งสองทีมต่างงัดไม้เด็ดใส่กันแบบไม่มีกั๊ก อาร์เซนอลและลิเวอร์พูล ตะลุมบอนกันสุดมันส์เพื่อรักษาโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เอาเป็นว่า ศึกชิงบัลลังค์พรีเมียร์ลีกปีนี้ ยังคงดุเดือด สนุกมันส์ ลุ้นระทึก จนนาทีสุดท้าย ใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ ต้องติดตามกันต่อไป

อาร์เซนอลและลิเวอร์พูล

อาร์เซนอลและลิเวอร์พูล ตะลุมบอนกันสุดมันส์เพื่อรักษาโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอลไม่มีเวลาจมอยู่กับความพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะพวกเขากลับมาลงเตะตะลุมบอนกันสุดมันส์ในพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ พร้อมโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ได้เปรียบที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากถล่ม ลูตัน 5-1 ขณะที่ อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล ต่างแพ้ทั้งคู่ ส่งผลให้ซิตี้เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ปีซ้อนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ในวันเสาร์นี้ ซิตี้ มีโปรแกรมหนักรออยู่กับการแข่งขัน FA Cup รอบรองชนะเลิศ ที่ต้องเจอกับ เชลซี ซึ่งถ้าพวกเขาพลาดท่าแพ้ ก็อาจจะทำให้หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 3 ได้

ที่ด้านท้ายของตารางคะแนน เอฟเวอร์ตันและน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สองทีมที่เสี่ยงตกชั้น หลังโดนหักคะแนน ต่างต้องฟาดฟันกันเอง AFP Sport วิเคราะห์ 3 ประเด็นน่าสนใจก่อนเกมแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อาร์เซนอลสามารถรีเซ็ตได้หรือไม่?

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า อาร์เซนอล ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ที่ “สวยงาม” แต่ฤดูกาลของพวกเขาก็เสี่ยงที่จะจบลงด้วยความผิดหวังเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ปืนใหญ่ ซึ่งรั้งอันดับ 2 จะพบกับ วูล์ฟส์ ทีมกลางตารางในวันเสาร์นี้ เคยนำเป็นจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกตลอดช่วงเวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาลที่แล้ว แต่ฟอร์มตกลงอย่างมากในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสบาย ๆ

มิเกล อาร์เตต้า

พวกเขาดูเหมือนจะแข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลนี้ โดยเก็บได้ถึง 4 แต้มจากการเจอกับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ รวมถึงเก็บชัยชนะ 10 จาก 11 เกมที่ลงสนาม แต่ความพ่ายแพ้คาบ้าน 0-2 ให้กับแอสตัน วิลล่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยน้ำมือของบาเยิร์น มิวนิกอีกด้วย

อาร์เตตา ยอมรับว่าลูกทีมต้องการกำลังใจ หลังจากความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดในเยอรมนี สิ่งที่เรายังต้องเล่นเพื่อแชมป์มันวิเศษมาก และผมเคยพูดไปแล้ว ว่าตอนนี้เป็นเวลาที่จะอยู่เคียงข้างนักเตะของเรา ไม่ใช่ตอนที่คุณชนะ 10 นัด หรือเสมอ เขากล่าว อาร์เซน่อลต้องเอาชนะวูลฟ์ส ทั้งเพื่ออยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ และเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขามีสิ่งที่ต้องการ

คล็อปป์ มองหาความล้ำหน้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำลังสูญเสียโมเมนตัมในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลสุดท้ายของเขาที่แอนฟิลด์ หลังจากผลการเสมอที่น่าผิดหวังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพ่ายแพ้ช็อกให้กับ คริสตัล พาเลซ โดยตลอด 2 เกม ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงถึง 49 ครั้ง แต่กลับทำได้เพียงแค่ 2 ประตู ซึ่ง 1 ในนั้นเกิดขึ้นในเกมที่เสมอกับ ยูไนเต็ด 2-2 แสดงให้เห็นถึงความน่าผิดหวังในการจบสกอร์

ลิเวอร์พูล เคยเป็นจ้าวแห่งการเก็บคะแนนจากสถานการณ์ที่ตามหลังอยู่ แต่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมนั้นได้หายไป พวกเขาชนะเพียงสองนัดจากห้าเกมลีกที่ผ่านมา ในแนวรุก ฟานไดจ์ค และ สมาชิกทีมที่บาดเจ็บไปหลายคน ส่งผลต่อฟอร์มการรักษาคลีนชีทของทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม ยังไม่ตกรอบแชมป์ – เช่นเดียวกับอาร์เซน่อล พวกเขาตามหลังจ่าฝูงแค่สองแต้มก่อนเกมวันอาทิตย์นี้ที่จะพบกับฟูลัม

แต่ถ้าพวกเขากู้คืนความคมไม่ได้ทั้งสองด้านของสนาม ความท้าทายของพวกเขาก็อาจจะจบลงอย่างรวดเร็ว พวกเขาคงไม่พอใจกับการตกรอบ ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (Europa League = ยูโรปา ลีก)

เอฟเวอร์ตันต้องการยุติผลลัพธ์ที่ย่ำแย่

เอฟเวอร์ตัน หรือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อาจพบตัวเองอยู่ในโซนตกชั้นปลายสัปดาห์นี้ หาก ลูโทน เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ ทั้งสองสโมสรโดนลงโทษฐานละเมิดกฎระเบียบด้านผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน ถูกหักคะแนนรวมแปดคะแนนจากการละเมิดสองครั้ง บทลงโทษสองคะแนนต้นเดือนนี้ ตามมาด้วยโทษหกคะแนน ซึ่งลดลงจากสิบคะแนนหลังจากการอุทธรณ์

สโมสรทั้งสองได้ยื่นอุทธรณ์โทษครั้งที่ 2 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถูกหักคะแนน 4 แต้ม และได้ยื่นอุทธรณ์เช่นกัน เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นทีมประจำของพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาตั้งแต่ฤดูกาล 1954/55 สามารถคว้าชัยชนะได้เพียงแค่ 1 นัดจาก 15 เกมลีกที่ผ่านมา ทั้งสองสโมสรหวังว่าคำร้องของพวกเขาจะประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาไม่สามารถพึ่งผลลัพธ์ที่ดีได้ เนื่องจากเกมการแข่งขันกำลังจะหมดลง

คำถามที่พบบ่อย

แนวรับของลิเวอร์พูลดูเปราะบาง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังที่ อาร์เซนอลโจมตีได้อย่างหนักหน่วง

อาร์เซนอล เล่นได้อย่างมั่นใจและมีวินัย โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่น Bukayo Saka โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

บูกาโย่ ซาก้า ปีกของอาร์เซนอล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์

อาร์เซนอลจะบุกไปเยือนนิวคาสเซิ่ล ส่วนลิเวอร์พูลจะเปิดบ้านต้อนรับไบรท์ตัน

แมนเชสเตอร์ซิตี้ ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป โดยมีคะแนนนำ อาร์เซนอล 2 คะแนน

ใช่แล้ว เหล่าสาวก “พรีเมียร์ลีก” เตรียมเฮ! ยุคสมัยที่คุณต้องลุ้นระทึกกับลูกหนังสุดมันส์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพลาดข่าวสารสำคัญได้สิ้นสุดลงแล้ว เพราะบนเว็บไซต์แห่งนี้มีหลากหลายช่องทางให้คุณติดตามความเคลื่อนไหวได้แบบจัดเต็ม 24/7

“โปร่งใส…ตรวจสอบได้” เว็บของเราเปิดเผยข้อมูลการเงินและยอดรางวัลที่จ่ายจริงให้ลูกค้าตรวจสอบได้ ไม่มีประวัติการโกงหรือเบี้ยวเงินรางวัล ลูกค้าทุกท่านสามารถแทงบอลด้วยความมั่นใจ