ชาวี โวยกรรมการ “ห่วยแตก” หลังบาร์เซโลน่าตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แพ้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โอ้โห! บอกเลยว่าดราม่าเดือด ๆ ในวงการลูกหนังยุโรปเมื่อคืนนี้ (17 เมษายน 2567) หลังบาร์เซโลน่าทีมรักของชาวไทยตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 16 ทีมสุดท้าย แพ้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแบบคุด ๆ งานนี้ทำเอาเหล่าแฟนบอลบาร์เซโลน่าทั่วโลก รวมไปถึงโค้ชหนุ่มไฟแรงอย่างยูชาวี โวยกรรมการหนักมาก! บอกเลยว่าไม่ปลื้มกับการตัดสินของกรรมการที่ “ห่วยแตก” สุด ๆ

ชาวี โวยกรรมการ หลังบาร์เซโลน่าตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

ชาวี โวยกรรมการ “ห่วยแตก” หลังบาร์เซโลน่าตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แพ้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

มาเริ่มกันที่ข่าวใหม่กันเลย เมื่อชาวี ผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า โทษ อิสต์วาน โควาช กรรมการชาวโรมาเนีย ว่าเป็นสาเหตุที่ทีมตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากแพ้แพ้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในนัดชิงชนะเลิศนัดสองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเขาโวยการตัดสินใจของโควาชว่าเป็น “ห่วยแตก”

หลังจากบุกไปชนะแมนยู 3-2 ในนัดแรกที่ปารีสอย่างสุดมันส์ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำในนัดสอง แต่สุดท้ายพ่ายแพ้ 1-4 ในค่ำคืนนั้น และตกรอบด้วยสกอร์รวม 4-6 โดยใบแดงของโรนัลด์ อเราโช่ ในครึ่งแรกเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม

บาร์เซโลน่าดูเหมือนจะมุ่งหน้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างสวยงาม เมื่อราฟินญาเปิดฉากยิงประตูแรกในระยะใกล้จากการเปิดบอลอันยอดเยี่ยมของดาวรุ่งอย่าง ลามิน ยามาล อย่างไรก็ตาม เกมพลิกผันไปเมื่อ อาราอูโจ กองหลังของบาร์เซโลนาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามโดยตรง หลังจากทำฟาวล์หนักใส่แบรดลีย์ บาร์โคล่า จนล้มลงในกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างถกเถียงกัน อาราอูโจ สัมผัสบาร์ โคล่า เพียงเล็กน้อยก่อนที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสจะล้มลงกับพื้น

ในเกมนั้น โคแวคส์ เสิร์ฟลูกแรกเป็นใบแดง และตามด้วยอีก 12 ใบ รวมเป็นใบแดงทั้งหมด 3 ใบ ส่งผลให้โรมาเนียเสียการควบคุมเกมไปอย่างรวดเร็ว

ปารีส แซงต์ ทีมเยือน ได้ประตูขึ้นนำจากอุสมาน

ปารีส แซงต์ ทีมเยือน ได้ประตูขึ้นนำจากอุสมาน 5 นาทีก่อนจบครึ่งแรก

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทีมเยือนบาร์เซโลนาได้ประตูขึ้นนำจากอุสมาน เดมเบเล่ อดีตแข้งบาร์เซโลน่า 5 นาทีก่อนจบครึ่งแรก โดยเดมเบเล่ยิงบอลเข้าประตูอย่างเฉียบคมจนแฟนบอลเจ้าถิ่นเงียบไป

วิทีญ่า ยิงประตูนำให้ปารีส แซงต์แฌร์แม็งในครึ่งหลังก่อนที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะยิงอีก 2 ประตู หนึ่งในนั้นเป็นจุดโทษจากจังหวะที่ฌูเอา คันเซโล่ ทำฟาวล์ต่อ เดมเบเล่ ส่งผลให้เปแอสเช ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ใน 5 ฤดูกาล

จากนั้นเราผิดหวังมาก ชาวี กล่าวตามรายงานของ ESPN ใบแดงพลิกเกมนี้ เราเล่นได้ดีตอนที่ 11 คนครบ แต่ใบแดงเปลี่ยนทุกอย่าง สำหรับผมมันไม่ควรไล่อาราอูโจออกจากสนามเลย

ใบแดงใบนี้มันชี้ชะตาของพวกเรา ชาวี จำเป็นต้องพูด

“กรรมการแย่มาก ผมบอกเขาไปว่าเขาห่วยแตก เขาจบเกมนี้ ผมไม่ชอบพูดถึงกรรมการ แต่ต้องพูด เพราะไม่เข้าใจเลย ด้วยการเหลือผู้เล่น 10 คน ซึ่งนั่นมันไม่ใช่เรื่องดี และนับตั้งแต่นั้น มันก็เป็นอีกเกม สำหรับทุกสิ่งที่เราพูด [เกี่ยวกับเกม] เรียกได้ว่าใบแดงใบนี้มันชี้ชะตาของพวกเราเลย”

ใบแดงใบนี้มันชี้ชะตา

เรามีโอกาสที่จะตามตีเสมอด้วยอิลไค กึนโดอัน ที่ยิงไปติดเสาประตู และเกือบจะขึ้นนำ 2-0 ได้ก่อนใบแดงด้วยการยิงของรอแบร์ต แลวันดอฟสกี ซึ่งยิงไปนิดหน่อย มันน่าเสียดายที่ความพยายามตลอดทั้งฤดูกาลจบลงเพราะการตัดสินของกรรมการเพียงครั้งเดียว ผมอยากให้มันเป็น 11 ต่อ 11 ตลอดทั้งเกม มันเป็นใบแดงที่ไม่จำเป็นเลยด้วยซ้ำ ชาวี เอร์นานเดซกล่าวเสริม โดยเขาจะวางมือจากตำแหน่งในช่วงท้ายฤดูกาล

โค้ช นิโก้ โควัช ของทีมบาร์เซโลนา

โค้ช นิโก้ โควัช ของทีมบาร์เซโลนา มีท่าทีใจร้อน โชว์ใบแดงถึงสองใบในครึ่งหลัง

กล่าวได้ว่าโค้ช นิโก้ โควัช ของทีมบาร์เซโลนา แสดงท่าทีใจร้อนและต้องการเป็นจุดสนใจอยู่เสมอ เห็นได้จากการที่เขาโชว์ใบแดงถึงสองใบในครึ่งหลัง ใบแรกให้กับชาวี ผู้เล่นของทีมบาร์เซโลนาเอง และใบที่สองให้กับโฆเซ่ รามอน เด ลา ฟูเอนเต้ โค้ชผู้รักษาประตูของทีม

ลุยส์ เอนริเก้ ผู้จัดการทีมปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง เผยว่าเขามั่นใจว่าทีมของเขาจะคว้าชัยชนะเหนือลิเวอร์พูลในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดสอง แม้ว่า โรนัลด์ อาเราโช กองหลังตัวหลักจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปก็ตาม

ประวัติศาสตร์ การกลับมาตลอดกาล เอ็นริเก้คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ฤดูกาล 2014-2015 

เอ็นริเก้คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ (แชมป์ลาลีกา, โกปา เดล Rey และแชมเปี้ยนส์ ลีก) ประวัติศาสตร์กับบาร์เซโลน่าในฐานะผู้จัดการทีมฤดูกาล 2014-2015 และเป็นผู้คุมทีมบาร์เซโลน่าในชุดที่กลับมาเอาชนะ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการกลับมาสุดคลาสสิคตลอดกาลของรายการนี้

เราเริ่มเกมได้ดีมาก แต่เสียประตูจากจังหวะที่ยอดเยี่ยมของลามิน ยามาล ซึ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนกับนัดแรก เอนริเก้กล่าว เราไม่สมควรแพ้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไม่สมควรเสียเปรียบในคืนนี้เช่นกัน

ถึงแม้ความศรัทธาและความเชื่อมั่นของนักเตะจะยอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้นเราก็ยังคงเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร. เห็นได้ชัดว่าใบแดงส่งผลกระทบ แต่คุณยังคงต้องรู้วิธีที่จะเล่นเกมเหล่านี้และไม่ทำผิดพลาด

จริง ๆ แล้ว ผมคิดว่าถ้าไม่มีใบแดง เราคงชนะ แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันก็ตาม

ดอร์ทมุนท์ ล้างแค้นเอาชนะขึ้นนำ 5-4 ในลีกแรก

ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง จะต้องพบกับโบรุสซีอา ดอร์ทมุนท์ เพื่อแย่งชิงชัยชนะแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากทีมจากเยอรมัน พลิกสถานการณ์เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ด้วยสกอร์ 4-2 ในบ้าน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยดอร์ทมุนท์ สามารถล้างแค้นเอาชนะ ขึ้นนำรวมสองนัด 5-4 หลังจากตามหลังแอตเลติโก มาดริด 2-1 ในลีกแรก

ดอร์ทมุนท์ ล้างแค้นเอาชนะขึ้นนำ 5-4 ในลีกแรก

คำถามที่พบบ่อย

ชาวีไม่พอใจกับการตัดสินใจหลายอย่างของกรรมการ โดยเฉพาะจังหวะที่ให้ใบแดงไล่เซร์จิโอ บุสเกต์ส กัปตันทีมบาร์เซโลน่าออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งส่งผลเสียต่อเกมของทีมเป็นอย่างมาก

ยังเร็วเกินไปที่จะคาดเดา ชาวี เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือบาร์เซโลน่าเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาคุมทีมประสบความสำเร็จในลีก แต่ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเร็วกว่าที่คาดไว้

บาร์เซโลน่าเป็นสโมสรที่มีศักยภาพสูง มีนักเตะฝีมือดีหลายคน เชื่อว่า ชาวี จะสามารถพัฒนาทีมให้กลับมาแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จอีกครั้งได้ แต่ต้องใช้เวลาและการเสริมทัพอย่างชาญฉลาด

ใช่แล้วค่ะ เว็บของเราอัปเดตข่าวสารฟุตบอลอยู่เสมอ ทีมงานของเราติดตามข่าวสารฟุตบอลจากแหล่งข่าวที่หลากหลาย เช่น เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชั้นนำ สื่อกีฬา และนักข่าวฟุตบอลชื่อดัง เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับข่าวสารฟุตบอลล่าสุดก่อนใคร

ใช่แล้วค่ะ เว็บของเราอัปเดตข่าวสารฟุตบอลอยู่เสมอ ทีมงานของเราติดตามข่าวสารฟุตบอลจากแหล่งข่าวที่หลากหลาย เช่น เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชั้นนำ สื่อกีฬา และนักข่าวฟุตบอลชื่อดัง เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับข่าวสารฟุตบอลล่าสุดก่อนใคร

ข้อมูลข่าวสารฟุตบอลบนเว็บของเรามีความน่าเชื่อถือสูง ทีมงานของเราคัดเลือกข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนนำเสนอ