กุญแจสำคัญที่อาจช่วยให้เรอัล มาดริดพลิกนัดชิงกับแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้

แฟนบอลขาโหดทั้งหลาย เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับศึกชิงชัยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง เรอัล มาดริด ราชันชุดขาว กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรือใบสีฟ้า บอกเลยว่าเกมนี้เดือดแน่นอน เรือใบสีฟ้าเป็นแชมป์เก่า แถมฟอร์มปีนี้ก็โหดจัด ๆ แต่ราชันชุดขาวก็เจ้าบุญแห่งถ้วยใบนี้ แล้วอะไรจะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ราชันพลิกนัดชิงได้? มาดูกัน

เรอัล มาดริดพลิกนัดชิงกับแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กุญแจสำคัญที่อาจช่วยให้เรอัล มาดริดพลิกนัดชิงกับแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นกุญแจสำคัญที่อาจช่วยให้ เรอัล มาดริด ให้แกร่งขึ้นกว่าเดิม พลิกนัดชิงเพื่อหวังชนแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 นัดแรก (แข่งขันวันอังคารนี้) ซึ่งเป็นการสานต่อฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของเขาในฤดูกาลแรกที่สเปน

จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะนำแดนหน้าของเรอัล มาดริด ลงสนามเคียงคู่กับ วินิซิอุส จูเนียร์ ในขณะที่แชมป์ยุโรปและแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดจะมาเยือนซานติอาโก เบร์นาเบว หลังจากโดนปราบยับเยินด้วยสกอร์รวม 5-1 โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว เรอัล มาดริด ทุ่มเงิน 103 ล้านยูโร (112 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อคว้าตัวดาวเตะชาวอังกฤษรายนี้มาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ไม่มีใครทำได้ กับนักเตะวัย 20 ปี เบลิงแฮม ยิงไป 14 ลูกจาก 15 นัดแรก

เรอัล มาดริด ต้องปรับความคาดหวังที่ตั้งไว้กับนักเตะเบลิงแฮมวัย 20 ปี อย่างรวดเร็ว เพราะเขาทำผลงานได้เหนือความคาดหมายเหล่านั้นอย่างรวดเร็วเหมือนสายฟ้าแลบ เบลิงแฮมเริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม โดยยิงไป 14 ลูกจาก 15 นัดแรกให้กับสโมสร ซึ่งไม่มีใครทำได้ด้วยการทำลายสถิติเดิม 13 ลูกที่เคยทำไว้โดยตำนานของเรอัล มาดริด อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ และ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน

เบลิงแฮม ยิงไป 14 ลูกจาก 15 นัดแรก

จู้ด เบลลิงแฮมกลายเป็นดาวเด่นของทีม โดยการยิงไป 20 ประตู

เจ้าหนูจู้ด เบลลิงแฮม กองกลางของเรอัล มาดริด ที่กลายเป็นดาวเด่นของทีม แม้ว่าเขาจะย้ายมาสู่สโมสรในฐานะกองกลาง แต่การ์โล อันเชลอตตี ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด มักวางแผนให้เขาเล่นในแนวรุก เบลลิงแฮมกลายเป็นตัวหลักและขวัญใจของแฟน ๆ อย่างรวดเร็ว แฟนบอลมาดริดเปล่งเสียงเรียกชื่อเขาว่า “เฮ จู๊ด” ถึงแม้ว่าฟอร์มการทำประตูของเขาจะลดลงในช่วงหลัง ๆ แต่เขาก็ยังคงเป็นดาวซัลโวสูงสุดของเรอัล มาดริด โดยยิงไป 20 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดในทุกรายการ และยังทำอีก 10 แอสซิสต์

จู้ด เบลลิงแฮมกลายเป็นดาวเด่นของทีม

เรอัล มาดริด ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้ตัว กีลียาน อึมบาเป กองหน้าของปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แบบไร้ค่าตัว นั้นหวังว่า จู๊ด เบลลิงแฮม จะช่วยให้พวกเขาไล่ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทัน เป๊ป กวาร์ดิโอลา เชื่อว่าการมีเบลลิงแฮมจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทีมแชมป์ 14 สมัยรายนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในเดือนมีนาคมว่า “(เบลลิงแฮม) มีผลกระทบมหาศาล” “มันเป็นทีมที่แตกต่างไปจากฤดูกาลที่แล้ว อิทธิพลของเขามันชัดเจน และเราต้องพยายามค้นหาว่าเขาทำอะไรเพื่อที่จะควบคุมเกม การเจอกับเรอัล มาดริดเป็นงานที่ยากเสมอ ไม่มีใครปฏิเสธได้ พวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และในรายการนี้ พวกเขาสามารถควบคุมหลายอย่างได้ด้วยประสบการณ์ที่พวกเขามีในอดีต

สุดช็อค! รอดริโก โกเอส ยิงประตูในนาทีที่ 90 และ 91 ด้วยสกอร์รวม 6-5

เรอัล มาดริด มีประวัติการคว้าชัยชนะเหนือความพ่ายแพ้ในศึกยุโรป พวกเขาเพิ่งทำแบบนั้นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2022 ในเส้นทางสู่แชมป์ รอดริโก โกเอส ยิงประตูในนาทีที่ 90 และ 91 เอาชนะแมนซิตี้ และเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่การีม แบนเซมา นักฟุตบอลจะยิงประตูชัยให้กับลอส บลังโกส เฉือนชนะไปด้วยสกอร์รวม 6-5 อย่างน่าประทับใจ

รอดริโก โกเอส ยิงประตูในนาทีที่ 90 และ 91 ด้วยสกอร์รวม 6-5

อยู่ในช่วงฤดูกาลถัดมา เบนเซม่า ยังไม่ฟิตเต็มที่ ทำให้เรอัล มาดริด ที่ไร้แกนหลักของทีม ย่อยยับต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 4-0 ในลีกสอง แม้จะอยู่กับทีมเพียงไม่กี่เดือน เบลลิงแฮม ก็แสดงให้เห็นแววเด่นในการลงเล่นนัดสำคัญ ๆ ไปแล้ว

เบลลิงแฮม พลิกกลับมานำ บาร์เซโลนา 2-1 ในการแข่งขันชิงแชมป์สเปน ซูเปอร์คัพ

ในเกมลีกเมื่อเดือนตุลาคม เบลลิงแฮม ช่วยให้ ราชันชุดขาว พลิกกลับมานำ บาร์เซโลนา 2-1 โดยยิงไปถึง 2 ประตู หนึ่งในนั้นเป็นประตูชัยในนาทีที่ 92 ในการแข่งขันชิงแชมป์สเปน ซูเปอร์คัพ เมื่อเดือนมกราคม ซึ่งเป็นการลงเล่นในศึก ‘เอลกลาซิโก’ ครั้งที่สองของเบลลิงแฮม ราชันชุดขาว ถล่ม บาร์เซโลนา 4-1 ช่วยให้ เบลลิงแฮม คว้าแชมป์แรกกับสโมสรได้สำเร็จ

เบลลิงแฮม พลิกกลับมานำ บาร์เซโลนา 2-1

แม้จะนำเป็นอันดับ 1 ในลาลีกา 8 แต้ม และมีโอกาสคว้าแชมป์ภายในประเทศเป็นสมัยที่สอง แต่เบลิงแฮมก็เข้าใจดีว่า ชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ ลีก มีความสำคัญต่อสโมสรขนาดไหน เขาสัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมยอมที่จะยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ (นาทีที่ 90+) มากกว่าที่จะยิงในช่วงต้นเกม (นาทีที่ 15) ถึงแม้ว่ามันจะเพิ่มความกดดันให้กับหัวใจของผมและแฟนบอลก็ตาม

เบลลิงแฮม บอกว่า “นั่นคือประวัติศาสตร์ของสโมสร ผมเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่…แต่ผมมีทีวีตั้งแต่เด็ก ๆ และจำไม่ได้ว่าเคยดูเรอัล มาดริด พลิกกลับมายุิงประตูได้ตั้งแต่ตอนอายุเท่าไหร่ มันทำให้ผมคิดว่า ‘ไม่มีทาง’ และ ‘เป็นไปไม่ได้'” เบลลิงแฮม ทำได้ 4 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จากการลงเล่น 6 นัด รวมถึงการเหมา 2 ลูกใส่ นาโปลี แชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

เจ้าหนูเบลิงแฮม ตัวตึง แม้จะมีอายุแค่ 20 ปี แต่สโมสรอยากได้ตัวเขามาครอบครอง

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากข้อเท้าแพลงจึงทำให้เจ้าหนู ตัวตึง อย่างเบลิงแฮมเริ่มต้นปี 2024 ได้ไม่ดีนัก แต่การเจอกับแมนซิตี้ครั้งนี้เป็นโอกาสที่เขาจะได้กลับมาฟอร์มเก่งอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแมนซิตี้เป็นสโมสรที่อยากได้ตัวเขามาครอบครองก่อนที่เบลิงแฮมจะตัดสินใจย้ายไปมาดริดชัดเจน ซึ่งไม่ใช่แค่แมนซิตี้ สโมสรอื่น ๆ ก็อยากได้เบลิงแฮมเช่นกัน เพราะถึงแม้จะมีอายุแค่ 20 ปี แต่เบลิงแฮมก็ถูกเปรียบเทียบกับนักเตะระดับตำนานเลยทีเดียว

มีบางสิ่งเกี่ยวกับวิธีการเล่นของเขาที่ทำให้ฉันนึกถึง (Zinedine) Zidane – มันคือทักษะการใช้บอลที่พิเศษสุดยอดของเขา” ดาวีเด อันเชลอตตีประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

คำถามที่พบบ่อย

เกมนัดชิงชนะเลิศเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ เรอัล มาดริด พลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 0-1 ในครึ่งแรก กลับมาแซงชนะ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 15

จุดพลิกผันสำคัญเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม เมื่อโรดรีโก้ ยิงประตูตีเสมอให้เรอัล มาดริด ในนาทีที่ 90+1 และในช่วงต่อเวลาพิเศษ คาริม เบนเซม่า ยิงจุดโทษพลาด แต่โชคยังดีที่ลูกบอลเด้งกลับมาเข้าประตู

ไม่เชิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้ดีและครองบอลได้มากกว่า แต่พวกเขาไม่สามารถเจาะแนวรับของเรอัล มาดริดได้

ผู้เล่นคนสำคัญของเรอัล มาดริด ในเกมนี้คือ โรดรีโก้ ซึ่งยิงประตูตีเสมอและประตูชัย Karim Benzema กองหน้ากัปตันทีม และ Vinicius Junior ปีกตัวจี๊ด

แน่นอนค่ะ เว็บไซต์ของเรามีการอัปเดตข่าวฟุตบอลอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ทีมงานของเราติดตามข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำเสนอข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวงการฟุตบอลให้กับสมาชิกของเรา