สถานการณ์ล่าสุดในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เหลืออีก 7 นัด

โค้งสุดท้าย สถานการณ์ล่าสุดใครจะปาดแชมป์พรีเมียร์ลีก เหลืออีกแค่ 7 นัด ศึกชิงบัลลังก์พรีเมียร์ลีกก็ใกล้จะถึงบทสรุป กำลังเข้มข้นสุด ๆ 3 ทีมลุ้นแชมป์  ต่างงัดกลยุทธ์เด็ดมาประชันกันแบบไม่มีใครยอมใคร

สถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เหลืออีก 7 นัด

สถานการณ์ล่าสุดในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เหลืออีก 7 นัด

แจ้งข่าว สถานการณ์ล่าสุดลิเวอร์พูลพลาดท่าในศึกในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการเสมออย่างน่าตื่นเต้น 2-2 กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ปืนใหญ่ยังคงรั้งอันดับหนึ่งไว้ได้ ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้หลังเสียประตูเร็วให้กับ คริสตัล พาเลซ กลับมาเอาชนะ 4-2 แต่เหลืออีก 7 นัด ต้องตามไปชมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

อาร์เซนอล – 71 คะแนน (+51 ประตูได้เสีย)

“ปืนใหญ่” (ฉายาของอาร์เซนอล) กำลังใกล้คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี เข้าไปทุกที ลูกทีมของมิเกล อาร์เตต้า ชนะ 10 เสมอ 1 (เสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้) จาก 11 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และยังมีผลต่างประตูที่ดี ซึ่งอาจกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการคว้าแชมป์อีกด้วย

เมื่อเกือบปีที่แล้ว ความหวังลุ้นแชมป์ของอาร์เซน่อล ถูกดับลงด้วยความพ่ายแพ้คาบ้าน 0-3 ให้กับไบรท์ตัน แต่สุดสัปดาห์นี้สถานการณ์กลับตาลปัตร เมื่อทีมปืนใหญ่ในฐานะทีมเยือน บุกไปเอาชนะไบรท์ตันถึงสนาม Amex Stadium ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงพัฒนาการของพวกเขาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวนี้บอกว่า แม้ว่าการทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี จะเป็นเรื่องน่ายินดี แต่ก็อาจส่งผลกระทบต่ออาร์เซน่อลได้เหมือนกัน เพราะการแข่งขันรอบน็อคเอาท์ จะทำให้พวกเขาต้องลงเตะกลางสัปดาห์สองครั้งติดต่อกัน พบกับ บาเยิร์น มิวนิก และอาจจะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศอีกด้วย ซึ่งการลงสนามถี่แบบนี้อาจทำให้พลังงานของทีมอาร์เซน่อลลดลงได้

เกมเยือนที่ยากลำบากรออยู่ข้างหน้า ทั้งกับคู่ปรับร่วมเมืองทางเหนืออย่าง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ อาร์เซนอล มีเหตุผลที่จะเชื่อมั่น ชะตากรรมของแชมป์กลับมาอยู่ในมือของพวกเขาเองอีกครั้ง

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

14 เมษายน: พบกับ แอสตัน วิลลา (เหย้า)

20 เมษายน: พบกับ วูล์ฟส์ (เยือน)

23 เมษายน: พบกับ เชลซี (เหย้า)

28 เมษายน: พบกับ สเปอร์ส (เยือน)

4 พฤษภาคม: พบกับ บอร์นมัธ (เหย้า)

11 พฤษภาคม: พบกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (เยือน)

19 เมษายน: พบกับ  เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

อาร์เซนอล - 71 คะแนน

ลิเวอร์พูล – 71 แต้ม (+42)

ลิเวอร์พูล เหมือนเจอเหตุการณ์ซ้ำ อีกครั้งที่โอลด์ Trafford หลังจากเพิ่งแพ้ไป 4-3 ในศึก FA Cup รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อสามสัปดาห์ก่อน เกมนี้ก็เป็นเหมือนเดิมอีก คือ ลิเวอร์พูล มีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาศัยจังหวะเด็ด ๆ จากนักเตะพลิกสถานการณ์ แต่ผลลัพธ์อาจทำให้ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นสมัยที่ 20 ซึ่งจะทำให้พวกเขามีจำนวนแชมป์เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปลายเดือนนี้ หงส์แดงมีโปรแกรมหนักหน่วง เริ่มจากเกมดาร์บี้แมตช์สุดตึงเครียดเยือนเอฟเวอร์ตัน ต่อด้วยสองเกมสุดท้ายในลีก พบกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมที่กำลังลุ้นแชมเปียนส์ลีก และปิดท้ายฤดูกาลกับแอสตัน วิลลา

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

14 เมษายน: พบกับ คริสตัล พาเลซ (เหย้า)

20 เมษายน: พบกับ ฟูแล่ม (เยือน)

24 เมษายน: พบกับ เอฟเวอร์ตัน (เยือน)

27 เมษายน: พบกับ เวสต์แฮม (เยือน)

5 พฤษภาคม: พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เหย้า)

11 พฤษภาคม: พบกับ แอสตัน วิลลา (เยือน)

19 พฤษภาคม: พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า)

ลิเวอร์พูล – 71 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 70 คะแนน (+40)

แมนซิตี้ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่น่ากลัวในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยซ้อน ซึ่งเป็นทีมแรกที่ทำได้ เกฟิน เดอ เบรยเนอ ถูกพักในเกมที่ชนะแอสตัน วิลล่า 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมหลังได้พัก โดยยิงไป 2 ลูกและแอสซิสต์ให้ฮาลันด์ ยุติอาการยิงแห้งของเขาที่เซลเฮิสต์ ปาร์ค

การเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ทีมแกร่งรอทัพของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเขาน่าจะได้ลงเล่นในเกมที่ง่ายกว่านี้ไม่ได้แล้วในสัปดาห์หน้า ระหว่างโปรแกรมการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยพวกเขาจะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านพบกับ ลูโทน

จาก 3 ทีมที่เป็นตัวเต็ง City ดูจะมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด แต่พวกเขายังต้องการให้คู่แข่งทั้งสองทีมพลาดท่าในช่วงโค้งสุดท้าย

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

13 เมษายน: พบกับ ลูตัน (เหย้า)

25 เมษายน: พบกับ ไบรท์ตัน (เยือน)

28 เมษายน: พบกับ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เยือน)

4 พฤษภาคม: พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า)

11 พฤษภาคม: พบกับ ฟูแล่ม (เยือน)

19 พฤษภาคม: พบกับ เวสต์แฮม (เหย้า)

รอประกาศวันเวลา: พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เยือน)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 70 คะแนน

คำถามที่พบบ่อย

อาร์เซนอลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ พวกเขาอยู่อันดับ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มี 71 คะแนน จาก 32 นัด ชนะ 23 เสมอ 2 แพ้ 7 ยิงได้ 66 ประตู เสีย 15 ประตู

อาร์เซนอลมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาต้องพัฒนาเกมรับให้ดีขึ้น และเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ

จุดแข็งคือเกมรุกที่เฉียบคม โดยเฉพาะลูกเซ็ตพีซที่อันตรายมาก ส่วนจุดอ่อนคือเกมรับที่ยังมีช่องโหว่ ประกอบกับกองหลังตัวหลักบางคนเริ่มอายุมากขึ้น

จุดแข็งคือเกมรุกที่เฉียบคม โดยเฉพาะลูกเซ็ตพีซที่อันตรายมาก ส่วนจุดอ่อนคือเกมรับที่ยังมีช่องโหว่ ประกอบกับกองหลังตัวหลักบางคนเริ่มอายุมากขึ้น

เว็บของเรามีตารางฟุตบอลที่อัปเดตแบบเรียลไทม์ แสดงแมตช์ที่กำลังแข่งขัน ผลบอลสด และตารางล่วงหน้าครบทุกคู่ คุณสามารถติดตามผลบอลสด วิเคราะห์ข้อมูล และวางเดิมพันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว