วิเคราะห์บอล ประจำวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 ในช่วงกลางสัปดาห์

สวัสดีครับมิตรรักแฟนบอลทุกท่าน พบกับวิเคราะห์วิจารณ์บอลในช่วงกลางสัปดาห์ ประจำวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 โดยกลางสัปดาห์นี้มีฟุตบอลให้ได้ลุ้นได้เชียร์กันทั้ง ฟุตบอลลีกหลักแล้วก็ฟุตบอลถ้วยของยุโรป ที่อิตาลีมีฟตุบอลถ้วยโกปปาอีตาเลีย หรือ อิตาลีคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกแข่งตี 2 ของทีมใหญ่ในกัลโซ่ พบกันกับยูเวนตุสเจอกับลาซิโอ

วิเคราะห์บอล ประจำวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567

วิเคราะห์บอล ประจำวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 ในช่วงกลางสัปดาห์

ซุปเปอร์จะลุ้นขึ้น TOP4 ได้หรือไม่? เดี๋ยววันนี้มาลุ้นกัน สวัสดีครับวันนี้ BALLSODPANTIP จะมาวิเคราะห์บอลในช่วงกลางสัปดาห์ ประจำวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 และขออนุญาตพาไปเริ่มต้นที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และรายการโกปปาอีตาเลีย หรือ อิตาลีคัพ วันนี้เรามีมาฝากกันทั้งหมด 6 คู่ด้วยกันครับ 

คู่แรก นิวคาสเซิ่ล ปะทะ เอฟเวอร์ตัน

คู่แรกประจำค่ำคืน นิวคาสเซิ่ล เจอกับ เอฟเวอร์ตัน เวลา 01.30 น. โดยนิวคาสเซิ่ลเกมล่าสุดเสียประตูให้กับเวสแฮมม่า ไปถึง 3 ลูกกันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายเนี่ยก็พลิกกลับมาเฉือนเอาชนะได้ ซึ่งถ้าดูจากลูกเกมแล้วเนี่ยแผงหลังยังมีปัญหาอยู่พอสมควร ในขณะที่เอฟเวอร์ตันฟอร์มยังขุดไม่ขึ้นนะฮะ ไร้ชัยมา 5 เกมติด ดูจากทรงบอลแล้วเนี่ยนิวคาสเซิลน่าจะมีความมั่นใจมากกว่า เชื่อว่าเกมนี้น่าจะมีโอกาสติดกล่องใส่เอฟเวอร์ตันได้กับเกมในรังเย้าของตัวเองครับ

นิวคาสเซิ่ล ปะทะ เอฟเวอร์ตัน

ร่วมส่งเสียงเชียร์น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เจอกับฟูแล่ม คืนวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567

คู่ต่อไปก็คือ ฟอเรส เจอกับ ฟูแล่ม เวลา 01.30 น. นะครับ 2 เกมล่าสุดที่เคยเจอกันมาคู่นี้ ทางแล่มชนะรวดแบบไม่เสียประตูครับ แต่ถ้าเกมเยือนล่าสุดของฟูแล่มแล้วฟอร์มยังไม่ค่อยดี ชนะนอกบ้านไม่ได้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดล่าสุด แถมเสียประตูในเกมเยือนแทบทุกนัด เชื่อว่างานนี้เจ้ายันเสมอไหวสำหรับฟอเรส 

เบอร์ลี่ ปะทะ วูล์ฟแฮมป์ตัน

เบอร์ลี่ ปะทะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ศึกชิงแต้มสำคัญในคืนวันอังคาร

ไปกันต่อที่คู่ของ เบอร์ลี่ ปะทะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ศึกชิงแต้มนัดสำคัญในคืนวันอังคาร เวลา 01.45 น. เบอร์ลี่เกมล่าสุดถือว่าทำผลงานได้ไม่เลว ยันเสมอเซลซีมา 2-2 ส่วนทางกับวูล์ฟที่แพ้วิลล่ามา 2-0 ทั้ง ๆ ที่มีโอกาสบุกมากกว่า ประกอบกับเกมนี้เด็ดขาดเปรโดเนโต้ด้วย น่าจะทำให้ความอันตรายของทีมน้อยลง เกมนี้ดูจาก ฟอร์มในบ้านของเบอรี่แล้วเนี่ยยังพอถู ๆ ไถ ๆ ไปได้นะครับ เชื่อว่าเกมนี้เบอรี่น่าจะมีโอกาสขอแบ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อยล่ะฮะ

นัดชี้ชะตา บอร์นมัธ เจอกับ คริสตัน พาเลซ

คู่ต่อไป บอร์นมัธ เจอกับ คริสตัน พาเลซ เวลา 01.45 น. นัดชี้ชะตาบอร์นมัธเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของคริสตัลพาเลซนะครับ เกมนี้บอร์นมัธยังมีลุ้นทำคะแนนแซงเชลซีและฟูแล่ม หากเก็บ 3 แต้มเต็มได้ ซึ่งฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาก็ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมครับ ไร้พ่ายมา 5 เกมติด ในขณะที่พาเลซเกมนอกบ้านอาการยังหนัก ไร้ชัยนอกบ้านมา 10 เกมติด เชื่อว่าเกมนี้บอร์นมัธมันน่าจะเดินเครื่องเต็มสูบแน่นอนครับ น่าจะที่มีโอกาสปิดจ๊อบกับเกมในบ้านได้

เวสแฮมป์ เปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแนม สเปอร์

ไปถึงคู่ของ (West Ham United) เวสแฮมป์ เปิดบ้านต้อนรับการเยือนของไก่เดือยทอง อย่างท็อตแนม สเปอร์ เวลา 02.15 น.โดยทางท็อตแนม สเปอร์เฉือนเอาชนะลูตันมาได้แบบหื่อจับในเกมล่าสุด เกมแดนกลางดูมีปัญหาอยู่พอสมควร ในขณะที่เวสแฮมป์เกือบยัยเสมอนิวคาสเซิลได้ แถมยิงใส่ไป 3 เม็ด เกมนี้ชื่อว่าไม่มีใครยอมใครแน่นอน เพราะว่า 3 แต้มมีผลต่อการขยับของตัวเองในตาราง เชื่อว่าเวสแฮมป์น่าจะยังไหวกับเกมนี้นะครับจากฟอร์มล่าสุด ที่ยังไม่เปรี้ยงของท็อตแนม สเปอร์ 

เวสแฮมป์ เปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแนม สเปอร์
ยูเวนตุส เจอกับ ลาซิโอ

ยูเวนตุส เจอกับ ลาซิโอ ที่รายการโกปปาอีตาเลีย

คู่สุดท้ายวันนี้นะครับเราไปกันที่รายการโกปปาอีตาเลีย หรือ อิตาลีคัพรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ยูเวนตุส เจอกับ ลาซิโอ เวลา 02.00 น. คู่นี้สถิติ Head to Head  (H2H) ยูเวนตุสดูเหนือกว่าค่อนข้างมาก แต่เกมลีกล่าสุดเนี่ยดันพลาดไปให้กับลาซิโอไป 1-0 เชื่อว่าเกมนี้ยูเวนตุสเอาคืนได้แน่นอน กับเกมที่ได้เปรียบที่เล่นในบ้าน ประกอบกับฟอร์มเกมเยือนของลาซิโอที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ น่าจะเป็นทางฝั่งของยูเวนตุสที่มีโอกาสเฉือนเอาชนะไปได้ก่อน กับเกมนัดแรกแบบนี้

คำถามที่พบบ่อย

ฟุตบอลถ้วยของยุโรป หมายถึง การแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรที่จัดขึ้นโดยสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แบ่งออกเป็น 3 รายการหลัก ได้แก่:

  • ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก: ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่สุด ทีมที่เข้าแข่งขันคือแชมป์ลีกสูงสุดจากแต่ละประเทศ และทีมอันดับต้น ๆ ของลีกชั้นนำ
  • ยูฟ่า ยูโรปาลีก: ถ้วยรองลงมา ทีมที่เข้าแข่งขันคือทีมอันดับรอง ๆ จากลีกชั้นนำ และแชมป์จากลีกเล็ก
  • ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก: ถ้วยใหม่ล่าสุด เปิดโอกาสให้ทีมจากลีกเล็กได้เข้าร่วมมากขึ้น

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ คือ ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 ประกอบไปด้วย 20 สโมสร แข่งขันกันแบบเหย้า-เยือน 38 นัด ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะเป็นแชมป์

โกปปาอีตาเลีย (Coppa Italia) หรือ อิตาลีคัพ เป็นฟุตบอลถ้วยลีกสูงสุดของประเทศอิตาลี จัดขึ้นโดยสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) เริ่มแข่งขันครั้งแรกในปี