ข่าวบอล น่ารู้วันนี้ ติดตามข่าวบอลจากทั่วทุกมุมโลกล่าสุด

สำหรับการติดตามข่าวฟุตบอล น่ารู้วันนี้ เราได้รวบรวมข่าวที่น่าจับตามองจากทั่วทุกมุมโลกล่าสุดมาให้ท่านได้อ่านกัน ไม่ว่าจะเป็นชื่อนักเตะที่บาดเจ็บของ 3 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียลีก อย่าง อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล และแมนซิตี้ หรือแผนแขวนสตั๊ดของนักเตะ ลิโนเนล เมสซี่ ตลอดจนทีมเต็งคว้าแชมป์ศึกยูโร 2024 อีกด้วย

ข่าวบอล น่ารู้วันนี้

ติดตามข่าวบอล น่ารู้วันนี้ จากทั่วทุกมุมโลกล่าสุด

วันนี้เรามีข่าวคราวน่ารู้เกี่ยวกับข่าวบอลจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกันให้ติดตาม ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีการแข่งขันที่น่าจับตามองกันหลากหลายรายการกันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราก็มีข่าวที่น่าติดตามจากทางพรีเมียร์ลีก กับ ข่าวเกี่ยวกับฟุตบอลยูโรมาฝากกันด้วย จะมีอะไรกันบ้างนั้นติดตามอ่านกันได้เลย 

เช็กชื่อนักเตะเจ็บ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล แมนซิตี้ “หงส์หนักสุด” 

จากการเช็กชื่อของนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บจากฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก ซึ่งนักเตะจากสามทีมลุ้นแชมป์ศึก “พรีเมียร์ลีก” ได้แก่ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ก่อนกลับมาเตะสุดสัปดาห์นี้ บอกได้เลย “หงส์แดง” สภาพหนักสุดในสามทีมนี้

เช็กชื่อนักเตะเจ็บ

ซึ่งในช่วงที่มีการทีมชาติมีนักเตะบางรายของทีม อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บกันหลายคน และหากเปรียบเทียบนักเตะเจ็บของ 3 ทีมแล้วนั้นทาง ลิเวอร์พูล ดูหนักสุดเพราะมีเจ็บถึง 9 คน ส่วน แมนฯ ซิตี้ มีเจ็บ 6 คน และ อาร์เซน่อล มีเจ็บ 4 คน

จุดสำคัญลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

จุดสำคัญลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ! สถิติ ลิเวอร์พูล ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บ

ทีมลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่ “ตายยาก” มากๆ เพราะมักจะยิงประตูในช่วงท้ายเกมได้หลายครั้ง โดยเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก สถิติของ “หงส์แดง” สามารถยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้ถึง 18 ประตูเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะเป็นจุดสำคัญที่อาจจะสามารถทำให้ทีมนี้ลุ้นแชมป์ในปีนี้ได้ แต่ก็คงต้องรอดูกันจนกระทั่งเดือนพฤษภาคมอีกทีนั่นเอง !!

ลิโอเนล เมสซี่ เผยแผนแขวนสตั๊ดเมื่อรู้สึกว่าถึงเวลาจริง

ทางนักเตะ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ที่ใครต่างก็รู้จัก เผยเหตุที่จะทำให้ตนตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอล พร้อมขอบคุณพระเจ้าที่มอบทุกอย่างในชีวิตทั้งอาชีพ ครอบครัว เพื่อนฝูง ตลอดจนความสำเร็จมากมายมหาศาล “ผมชอบวิจารณ์ผลงานตัวเอง  ผมจะรู้ว่าตอนไหนที่อยู่ในฟอร์มที่ดี หรือตอนไหนที่ผมย่ำแย่ เมื่อผมรู้สึกว่าผมถึงเวลาที่จะต้องทำแบบนั้นจริง ๆ แล้ว ผมสามารถทำทันทีโดยไม่ต้องเกี่ยวกับเรื่องอายุ ถ้าผมรู้สึกดีก็จะพยายามสู้ต่อ เพราะมันคือสิ่งที่ผมรัก และผมรู้ว่าควรต้องทำยังไง”

ลิโอเนล เมสซี่ เผยแผนแขวนสตั๊ด
ชี้ทีมเต็งคว้าแชมป์ยูโร2024

ตำนานทีมชาติเยอรมัน ชี้ทีมเต็งคว้าแชมป์ยูโร2024 ไม่ใช่ อังกฤษ! 

ฟิลิปป์ ลาห์ม ตำนานทีมชาติของ เยอรมัน แสดงความมั่นใจว่าทีมชาติ อังกฤษ ไม่ใช่ทีมที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2024 นี้ได้ พร้อมระบุชี้ชื่อทีมเต็งที่จะประสบความสำเร็จ

“ฝรั่งเศส เป็นทีมเต็งแชมป์ ชัดเจนเพราะพวกเขามีถึง 40 นักเตะที่มีความสามารถสูง อีกทั้งยังมีความสมดุลย์ในทีม และสามารถเปลี่ยนตัวได้โดยตัวสำรองที่มีความสามารถเทียบเท่ากับตัวจริง” เค้าได้กล่าวกับ AFP เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

โกล อังกฤษ โชคร้ายผ่าศอกพักนาน 4 เดือน อดไปยูโร2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยหมดสิทธิ์ใช้งาน แซม จอห์นสตัน โกล อังกฤษ อดไปสู้ศึก ยูโร 2024 หลังโชคร้ายจากการบาดเจ็บจนต้นผ่าข้อศอก และต้องพักนานถึง 4 เดือนเลยทีเดียว

แซม จอห์นสตัน โกลจากทีม คริสตัล พาเลซ จะต้องพักร่างกายจนจบฤดูกาลนี้ รวมถึงอดไปเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร2024 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน 2567 – 14 กรกฎาคม 2567 นี้

คำถามที่พบบ่อย

ขณะนี้ทั้ง 3 ทีมแข่งเท่ากัน 38 แมชท์ ซึ่งทางอาร์เซนอล กับลิเวอร์พูล มีคะแนนเท่ากันคือ 64 คะแนน แต่อาร์เซนอลมีประตูได้เสียมากกว่าเลยอยู่อันดับ 1 ลิเวอร์พูลอันดับ 2 ขณะที่ แมนฯซิตี้อยู่อันดับที่ 3 คะแนนห่างแค่แต้มเดียวคือ 63 คะแนน

อาการบาดเจ็บของนักเตะอังกฤษจากศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือกนัก จะมีทั้งนักเตะที่ต้องพักรักษาตัว และนักเตะที่รอดูอาการหลายคน อาจจะต้องพักในระยะเวลาสั้น ๆ บางคนนั่นเอง

สำหรับทาง ลิโนล เมสซี่ ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่จะแขวนสตั๊ดแต่อย่างใด แค่เพียงบอกเป็นนัย ๆ ว่า ถ้าหากว่าเค้าเริ่มไม่มีความสุขกับฟุตบอลแล้วก็คงจะถึงเวลาเพียงเท่านั้น แต่ในขณะนี้ยังรู้สึก แฮปปี้ อยู่จึงยังไม่มีการแขวนสตั๊ดแต่อย่างใด