มาร์ก กีอู ดาวรุ่งจากบาร์เซโลนาร่วมทีมเชลซี

แฟนบอลสิงห์บลูเฮลั่น! เมื่อเชลซีประกาศคว้าตัวมาร์ก กีอู ดาวรุ่งกองหน้าจากบาร์เซโลนา มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในพรีเมียร์ลีกนั้นโหดเหี้ยมดุเดือด เต็มไปด้วย “ด่านโหด” มากมาย รอให้กีอูพิสูจน์ฝีมือ สำหรับแฟนบอลเชลซีคงต้องอดใจรอชมผลงานของดาวรุ่งคนนี้ ว่าจะเปล่งประกาย บนเวทีพรีเมียร์ลีกได้จริงหรือไม่

มาร์ก กีอู

มาร์ก กีอู ดาวรุ่งจากบาร์เซโลนาร่วมทีมเชลซี

เชลซีประกาศอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางสโมสร ถึงการคว้าตัว มาร์ก กีอู ที่เป็นถึงดาวรุ่งพุ่งแรจากบาร์เซโลนา มาร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” โดยดาวเตะจากอะคาเดมี่เยาวชน รายนี้ เซ็นสัญญากับสโมสรแห่งลอนดอนเป็นเวลา 5 ปี พร้อมออฟชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี เชลซีต้องจ่ายเงินตามค่าฉีกสัญญา (6 ล้านยูโร) เพื่อปิดดีลนี้

ตลาดซื้อขายนักเตะเพิ่งเปิดฉากอย่างเป็นทางการ และเชลซีก็ไม่รอช้า ล่าสุดสโมสรจากกรุงลอนดอนได้ประกาศคว้าตัว มาร์ก กีอู ดาวรุ่งชาวสเปน หนึ่งในเพชรน้ำงามจากอคาเดมี่ลา มาเซีย ของบาร์เซโลนา มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว โดยจ่ายค่าฉีกสัญญา 6 ล้านยูโร

ประกาศอย่างเป็นทางการ กีอู เซ็นสัญญาร่วมทัพ จนถึงปี 2029

กีอู ย้ายมาอยู่กับเชลซีแล้ว! แถลงการณ์สั้น ๆ จากสโมสรทัพสิงโตน้ำเงินบนโซเชียลมีเดีย โดยเว็บไซต์ของสโมสรได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า

กีอู เซ็นสัญญาร่วมทัพสิงโตน้ำเงินเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมกับตัวเลือกในการขยายสัญญาเพิ่มเติมอีก 1 ปี (ถึงปี 2030)

ตามที่สื่อ ‘Mundo Deportivo’ รายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า ดาวรุ่งรายนี้ได้ผ่านการตรวจร่างกายกับทางเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประกาศอย่างเป็นทางการ กีอู เซ็นสัญญา

สุดท้ายดีลนี้ก็ได้เสร็จสิ้นลงในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ บาร์เซโลน่า เสียผู้เล่นคนสำคัญที่มีความทะเยอทะยานสูงเกินวัย ด้วยวัยเพียง 18 ปี และด้วยพรสวรรค์ที่เขาสามารถมอบให้กับทีมได้ในอนาคต

มาร์ค กีอู กล่าว ยินดีที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับเชลซี

“มันเป็นความยินดีอย่างที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับเชลซี ผมแทบจะนอนไม่หลับเลยตลอดการเดินทางมาที่นี่เพราะความตื่นเต้น ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กเล็ก ความฝันของผมก็คือการได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

ตอนนี้ผมมีโอกาสได้มาอยู่กับเชลซี และผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อความสำเร็จของสโมสร” นี่คือข้อความแรกที่ มาร์ค กีอู กล่าว

บาร์เซ เสียหายครั้งใหญ่ของผู้เล่นอนาคตที่น่าจับตามอง

บาร์เซโลน่าต้องประสบกับความเสียหายครั้งใหญ่จากการเสียผู้เล่นอนาคตที่น่าจับตามอง ซึ่งลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 7 เกมส์ในฤดูกาล 2023-24 และยังสามารถทำได้อีกถึง 2 ประตู กองหน้ารายนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมสำรองชุด “เจ้าบุญโยค” ลงเล่นไปทั้งหมด 17 เกมส์ โดยทำได้ 6 ประตูและอีก 2 แอสซิสต์

คำถามที่พบบ่อย

มาร์ก กีอู คือดาวรุ่งวัย 18 ปี อดีตสมาชิกอะคาเดมี่ลา มาเซีย ของบาร์เซโลนา เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร เขาถูกจับตามองในฐานะ “เพชรน้ำงาม” ที่มีพรสวรรค์โดดเด่นและอนาคตสดใส

เชลซี มองเห็นศักยภาพของ กีอู ที่เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงาม รอการเจียระไน เขาถูกมองว่าจะเป็นกำลังสำคัญในแถวหน้าของสโมสรในอนาคต เชลซี จึงทุ่มทุนคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปี

นอกจากจะอัพเดทข่าวสารฟุตบอลร้อนแรงให้คุณได้ติดตามกันแบบเรียลไทม์แล้ว เว็บนี้ยังเปิดให้บริการแทงบอลออนไลน์แบบจัดเต็ม ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเหล่าเซียนลูกหนังอย่างแท้จริง