โบคุมพลิกสถานการณ์ จบชะตากรรม ดุสเซลดอร์ฟ รอดตกชั้นหลังดวลจุดโทษ

เตรียมรับความมันส์สะเทือนขวัญ กับบทสรุปสุดดราม่าของศึกเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023-2024 โบคุม ทีมอันดับ 16 ของบุนเดสลีกา ที่เหมือนจะหมดสิทธิ์รอดชีวิต กลับพลิกสถานการณ์สุดเหลือเชื่อ รอดตกชั้นหลังดวลจุดโทษ จบชะตากรรม ทีมดุสเซลดอร์ฟ ทีมอันดับ 3 จากลีกา ให้ร่วงสู่ลีกรองแบบสุดใจสลาย!

โบคุมพลิกสถานการณ์ จบชะตากรรม

โบคุมพลิกสถานการณ์ จบชะตากรรม ดุสเซลดอร์ฟ รอดตกชั้นหลังดวลจุดโทษ

โบคุม ทีมจากบุนเดสลีกา 2 จบชะตากรรมล้างแค้น ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมจากลีกสูงสุดสำเร็จ โดยพลิกสถานการณ์ตามหลัง 3 ประตู มาคว้าชัยชนะในนัดที่สองของรอบเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งในฤดูกาลหน้า บอกเลยว่างานนี้พวกเค้ารอดตกชั้นหลังดวลจุดโทษ

หลังจากเสียเปรียบ 3-0 ในนัดแรกที่เล่นในบ้าน โบฮัม แทบจะหมดหวัง แต่พวกเขากลับมาสู่เกมได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ต้องขอบคุณฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของกองกลางเควิน สตอกเกอร์ ที่หมดสัญญา สตอกเกอร์ทำแอสซิสต์ 2 ประตู และยิงจุดโทษเอง 1 ประตู ช่วยให้โบคุม พลิกนำ 3-0 ในเวลาปกติ และคว้าชัยชนะในนัดนี้หลังจากเสมอกัน 0-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เควิน สตอกเกอร์

โบคุมพลิกสถานการณ์

คาสเทนไมเออร์ ผู้รักษาประตู มาเซฟจุดโทษของ โบคุม ได้อีกครั้ง

อันเดรียส ลูท เตะจุดโทษแรกของ ดุสเซลดอร์ฟ เซฟได้ แต่ ฟลอเรียน คาสเทนไมเออร์ ผู้รักษาประตูของ โบคุม มาเซฟจุดโทษของ โบคุม ได้อีกครั้ง ทำให้เกมเข้าสู่ช่วงยิงจุดโทษตัดสิน ผลัดกันยิงจนเสมอกัน 6-6 ทว่า ทาคาชิ อูชิโนะ ยิงจุดโทษคนที่ 7 ของ ดุสเซลดอร์ฟ พลาด ส่งผลให้ โบคุม รอดตกชั้น และอยู่ต่อในลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน

“เราอยู่ในสถานะที่ดีมาก ใกล้จะชนะแล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงเจ็บปวดมากขึ้น” คลอส อัลลอฟส์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของดึสเซลดอร์ฟกล่าว “เราไม่ได้เล่นดี แต่ฉันไม่รู้ทำไม เราไม่มีความคิดเลย” แพทริค ฟาเบียน เพื่อนร่วมทีมจากโบคุมกล่าวกับ Sky ว่า “เหลือเชื่อ มันเป็นการปิดฉากฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อ ฉันภูมิใจในตัวเด็ก ๆ มาก”

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี มีระบบเพลย์ออฟหนีตาย เอาไว้สำหรับทีมที่จบอันดับที่ 16 ของตารางลีกสูงสุด พบกับ ทีมอันดับ 3 ของตารางลีกา 2 แข่งกันสองนัด ไป-กลับ

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมจากลีกา 2 มาแรง ไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ มั่นใจสุด ๆ ว่าจะรอดตายในบุนเดสลีกา หลังจากบุกไปถล่ม โบคุม ทีมอันดับ 16 ของบุนเดสลีกา 3-0 ในเกมนัดแรกของเพลย์ออฟ

ก่อนเกมเริ่ม แฟนบอลได้เปิดผ้าทิโฟขนาดยักษ์ ที่ได้เขียนข้อความสั้น ๆ ว่า ฟอร์ทูน่าจะชนะ

สตอกเกอร์ อดีตผู้เล่นดุสเซลดอร์ฟ เป็นผู้เปิดฉากให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 18 ด้วยการเตะฟรีคิกโค้งให้ ฟิลลิป ฮอฟมัน โหม่งเข้าประตู ในช่วงกลางครึ่งหลัง ทั้งคู่ก็มาทำประตูที่สองร่วมกันอีกครั้ง โดยสตอกเกอร์ เปิดลูกครอสแม่นยำให้ ฮอฟมัน โหม่งผ่านมือ คาสเทนไมเออร์ ผู้รักษาประตูของดุสเซลดอร์ฟ

เพียงแค่สองนาทีต่อมา สโตเกอร์ก็ได้จุดโทษจากลูกเปิดที่พุ่งไปโดนแขนเหยียดของ แมตเธียส ซิมเมอร์มันน์ มิดฟิลด์ชาวออสเตรียยิงจุดโทษได้อย่างใจเย็น พาทีมบอคุมขึ้นนำ 3-0 ตีเสมอในเกมนี้ และทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านที่ตกตะลึงเงียบไป

ทาคุมา อาซาโนะ มีโอกาสทองในการคว้าชัยชนะให้กับ โบคุม ในช่วงสองนาทีสุดท้าย แต่เขายิงพลาดจากลูกเปิดที่แม่นยำ ซึ่งประตูอยู่ตรงหน้า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ผู้เล่นทั้งสองทีมเริ่มหมดแรง เกมจึงล่วงเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่โอกาสทำประตูมีน้อยลง กลายเป็นเกมที่สู้นานและยากลำบาก

นาทีที่ 118 โยนา นีเมียค ของ ดุสเซลดอร์ฟ ยิงจุดโทษพลาดสองครั้งติดต่อกัน ส่งให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษเพื่อหาทีมตกชั้นเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1988 บุคฮุม ทีมจากลีกสูงสุด ชนะการดวลจุดโทษในรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น/ตกชั้น 17 จาก 20 ครั้งนับตั้งแต่กลับมาใช้ระบบนี้ในฤดูกาล 2008-09

คำถามที่พบบ่อย

เว็บของเราสนับสนุนระบบฝาก-ถอนเงินผ่านธนาคารชั้นนำทุกรายการ รองรับระบบ PromptPay ฝาก-ถอนเงินรวดเร็วทันใจ ภายใน 1 นาที

สมัครสมาชิกง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน กรอกข้อมูลครบถ้วน ตรวจสอบความถูกต้อง ยืนยันตัวตน ผ่าน OTP เพียงเท่านี้ท่านก็พร้อมลุยศึกพนันบอลได้อย่างสนุกสนาน

เว็บของเรามีทีมงาน Support มืออาชีพ คอยให้บริการและตอบคำถามท่านตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ผ่านช่องทางแชทสด อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์ มั่นใจได้เลยว่าท่านจะได้รับการบริการที่รวดเร็ว ประทับใจ