วิเคราะห์บอลเริ่มต้นสัปดาห์ 10 มิถุนายน 2567 จัดมาให้ 4 คู่ จากรายการกระชับมิตร และ โซนแอฟฟริกา

10 มิถุนายน 2567 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสัปดาห์ที่ร้อนระอุไปด้วยแมตช์เด็ดมากมาย บทวิเคราะห์ฉบับนี้ บอลสด พันทิป จะมาพาทุกท่านดำดิ่งสู่บทวิเคราะห์บอลของฟุตบอล พร้อมคว้าเงินรางวัลก้อนโตกลับบ้านกันไป

วิล่า โนว่า vs ซิเอร่า

คู่แรก วิล่า โนว่า vs ซิเอร่า ในเวลา 05.00 น.

บอลรายการกระชับมิตรประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2567 คู่แรกมาเริ่มต้นกันที่ วิล่า โนว่า vs ซิเอร่า ในเวลา 05.00 น. เจ้าบ้านอย่าง วิล่า โนว่า เล่นเกมในบ้านทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่เกมล่าสุดทำได้แค่ยันเสมอมา งานนี้เชื่อว่าผู้มาเยือนอันดับดีกว่า น่าจะยันเสมอไหว

สาธารณรัฐเช็ก vs มาซิโดเนีย

สาธารณรัฐเช็ก vs มาซิโดเนีย ในเวลา 22.59 น.

คู่ต่อไป สาธารณรัฐเช็ก vs มาซิโดเนีย ในเวลา 22.59 น. ต้องบอกสาธารณรัฐเช็กจัดหนักกับเกมอุ่นเครื่องมา 3 นัดติด แถมเกมนี้เจอมาซิโดเนีย ทีมที่คุณภาพยังห่างชั้นอยู่มาก เกมนี้ไม่น่ามีอะไรผิดพลาดในการคว้าชัยของเช็กครับ

บอลโลกโซนแอฟฟริกา เบนิน vs โนจีเรีย เตะกันในเวลา 22.59 น.

ไปต่อกันที่รายการบอลโลกโซนแอฟฟริกา เบนิน vs โนจีเรีย เตะกันในเวลา 22.59 น. เกมนี้ไนจีเรียต้องการ 3 แต้มเท่านั้น เพื่อขยับอันดับของตัวเอง ประกอบกับ H2H ที่ดูดีกว่าหลายขุม เกมนี้เชื่อว่าไนจีเรียปิดจ๊อบได้แน่นอน

กินีบิสเซา vs อียิปต์ จะเตะกันเวลา 22.59 น.

คู่สุดท้ายของวันนี้ กินีบิสเซา vs อียิปต์ จะเตะกันเวลา 22.59 น. อียิปต์นำเป็นที่ 1 ของกลุ่ม แต่ชนะไม่ค่อยขาด ในขณะที่กินีบิสเซาเกมนี้ก็ต้องการแต้มเช่นเดียวกัน เพื่อรักษาอันดับของตัวเอง เชื่อว่าอียิปต์ปิดจ๊อบได้แต่สกอร์ไม่น่าขาด น่าจะเฉือนเอาชนะไปได้แบบบาง ๆ 

คำถามที่พบบ่อย

บอลโลกโซนแอฟฟริกา หรือ African Qualifiers for the FIFA World Cup เปรียบเสมือนสังเวียนคัดเลือกสุดมันส์ ที่เหล่าทัพนักเตะจากทวีปแอฟริกา 54 ชาติ ต่างงัดฟอร์มสุดยอดมาดวลเดือด เพื่อแย่งชิงโควตาเพียง 9 ตำแหน่ง ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ประเทศกาตาร์

สัดส่วนโควตาฟุตบอลโลกของแต่ละทวีป ขึ้นอยู่กับ อันดับโลกฟีฟ่า ของสมาชิกในทวีปนั้น ๆ ซึ่งโซนแอฟฟริกามีอันดับเฉลี่ยค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้โควตาน้อยกว่าโซนยุโรป อเมริกาใต้ หรือเอเชีย

BALLSODPANTIP อัปเดตบทความวิเคราะห์ หลายครั้งต่อวัน ขึ้นอยู่กับความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอล โดยทั่วไปจะมีบทความใหม่ อย่างน้อย 2-3 บทความต่อวัน ครอบคลุมทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ผลบอล ตลาดซื้อขายนักเตะ และบทความเชิงลึก