ไบเอิร์นมิวนิก เตรียมแต่งตั้งกงปานีเป็นกุนซือ ดีลนี้ถือเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่

แจ็คพ็อตแตก! วงการลูกหนังเยอรมันมีข่าวใหญ่สะเทือนวงการ เมื่อ เสือใต้ แห่งบาวาเรีย ไบเอิร์นมิวนิก เตรียมแต่งตั้งแวงซองต์ กงปานีเป็นกุนซือ อดีตกองหลังจอมแกร่งชาวเบลเยียม อย่างไรก็ตาม ยังมีคำถามคาใจแฟนบอลเสือใต้ อยู่ไม่น้อยว่ากงปานีจะมีฝีมือและประสบการณ์เพียงพอที่จะนำพาทีมระดับมหาอำนาจอย่างไบเอิร์นไปสู่ความสำเร็จได้หรือไม่ ไปติดตามรับชมกันต่อไป

ไบเอิร์นมิวนิก เตรียมแต่งตั้งกงปานีเป็นกุนซือ

ไบเอิร์นมิวนิก เตรียมแต่งตั้งกงปานีเป็นกุนซือ ดีลนี้ถือเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่

ดีลนี้ถือเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่ ไบเอิร์นมิวนิก กำลังบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ แว็งซ็อง กงปานี กุนซือของเบิร์นลีย์ เตรียมแต่งตั้งมาเป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ โทมัส ทูเคิ้ล ตามรายงานจากสื่อเยอรมันและอังกฤษเมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567

จากรายงานของสื่อเยอรมันอย่าง “บิลด์” และ “สกาย” รวมไปถึงสื่ออังกฤษอย่าง “เดอะ การ์เดียน” ระบุว่า แว็งซ็อง กงปานี กองหลังชาวเบลเยียม บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับสโมสรไบเอิร์นมิวนิก เรียบร้อยแล้ว คาดว่าไบเอิร์นมิวนิก กำลังดำเนินการเจรจาค่าชดเชยกับ เบิร์นลีย์ สโมสรต้นสังกัดของกงปานี ที่ยังมีสัญญาเหลืออีก 4 ปี

หลังจากอยู่พรีเมียร์ลีกได้เพียงฤดูกาลเดียว เบิร์นลีย์ ต้องเผชิญชะตากรรมตกชั้น ร่วงกลับไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง

แว็งซ็อง กงปานี
โทมัส ทูเคิล

ไบเอิร์นมิวนิก แยกทาง โทมัส ทูเคิล ด้วยการพลาดโอกาสคว้าแชมป์ลีก

ในขณะเดียวกัน ทางฝั่ง ไบเอิร์นมิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมันเพิ่งแยกทางกับ โทมัส ทูเคิล อดีตกุนซือเชลซี ไปหมาด ๆ สาเหตุหลักมาจากผลงานที่ตกลงไปในช่วงท้ายฤดูกาล พลาดโอกาสคว้าแชมป์ลีกให้กับทีม บาเยิร์น จึงหันมาให้ความสนใจ แวงซองต์ กงปานี อดีตตำนานกองหลังแมนฯ ซิตี้ และกุนซือเบิร์นลีย์คนปัจจุบัน ที่เพิ่งพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาหมาด ๆ แต่กลับต้องตกชั้นในทันที กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งกุนซือคนใหม่ของทีม

รายงานว่า ชาบี อาลอนโซ กุนซือเลเวอร์คูเซ่น, ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี และ รัล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรีย ต่างปฏิเสธข้อเสนอจากไบเอิร์นมิวนิก

ทูเคิล ไม่ต่อสัญญา ด้วยเหตุผลอะไรกันแน่

ไบเอิร์นมิวนิก พยายามทาบทาม ทูเคิล ให้ต่อสัญญาคุมทีมต่อหลังจากพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก แต่ทว่า ทูเคิล ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เนื่องจาก “ไม่สามารถบรรลุข้อตกลง” กับสโมสรได้

กงปานีมีประสบการณ์ในบุนเดสลีกา เคยเล่นให้กับฮัมบูร์กก่อนย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเบิร์นลีย์ในปี 2022 และพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฐานะแชมป์ลีกเดอะแชมเปียนชิพในอีกหนึ่งฤดูกาลต่อมา

กงปานีพยายามอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถช่วยให้เบิร์นลีย์รอดพ้นจากการตกชั้นได้ ทีมจบอันดับ 19 จาก 20 ทีมในฤดูกาล 2020

คำถามที่พบบ่อย

เว็บบอลของเรามีค่าน้ำที่ดีที่สุดในตลาด! ด้วยกลยุทธ์การกำหนดราคาที่เฉียบคมและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่เหนือชั้น เราสามารถมอบอัตราต่อรองที่น่าดึงดูดใจแก่ลูกค้าของเราอย่างสม่ำเสมอ

ใช่แน่นอน เว็บไซต์ของเราครบครันไปด้วยคู่บอลให้ท่านเลือกแทงไม่ว่าจะเป็นลีกใหญ่ ลีกเล็ก หรือแมตช์กระชับมิตรจากทั่วทุกมุมโลก เรามีให้ท่านเลือกแทงอย่างจุใจ ตอบสนองทุกความต้องการของเหล่านักเดิมพัน

บอกเลยว่ามี ข่าวฟุตบอลอัปเดตสดใหม่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขัน ข่าวลือการย้ายทีม บทวิเคราะห์เชิงลึก หรือเรื่องราวน่าสนใจในวงการฟุตบอล รับรองว่าคุณจะไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว