เทนฮาก ลั่นกลางข่าวลือโดนปลดจากแมนยู คว้าถ้วยที่อื่นได้แน่!

ฟอร์มผีแดงสะดุด เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด แมนยูพ่ายแพ้ต่อสโมสรอันดับท้ายตาราง ส่งผลให้กระแสข่าวลือการลาออก หรือแม้กระทั่งโดนปลดจากแมนยูของ เอริก เทนฮาก กุนซือชาวดัตช์ ปะทุขึ้นอีกครั้ง เขาลั่นกลางข่าวลือว่าคว้าถ้วยที่อื่นได้แน่! หากโดนไล่ออก ทำให้เหล่าเซียนบอลต่างจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลายคนเริ่มกังวลว่า อนาคตของเทนฮากกับแมนยูจะจบลงอย่างไร

เทนฮาก ลั่นกลางข่าวลือโดนปลดจากแมนยู

คว้าถ้วยที่อื่นได้แน่! เทนฮาก ลั่นกลางข่าวลือโดนปลดจากแมนยู

เอริก เทนฮาก เตือนบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นกลางข่าวลือว่าเขาจะคว้าถ้วยที่อื่นได้แน่! หากพวกเขาตัดสินใจปลดเขาออกจากแมนยู หลังจากเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

เทนฮาก ลั่นกลางข่าวลือโดนปลดจากแมนยู

เทน ฮาก ก้าวเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศด้วยความหวั่นวิตก หลังมีรายงานว่าเขาอาจโดนปลดออก ไม่ว่าผลการแข่งขันที่เวมบลีย์จะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่สุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ผู้จัดการทีมที่กำลังเผชิญปัญหาต่าง ๆ ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะเป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ของแมนซิตี้ และคว้าแชมป์ใบที่สองในช่วงเวลาสองปีอันแสนยุ่งยากของเขา ตอนนี้ เทน ฮาก ต้องรอฟังข่าวชะตากรรมของตัวเองต่อไป หลังยืนยันว่าเขายังไม่ได้รับแจ้งว่าจะโดนไล่ออกหรือไม่

ร่วมเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จิม แรทคลิฟฟ์ และสมาชิกบางคนในตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร ได้ร่วมกันฉลองชัยชนะการแข่งขันเอฟเอคัพครั้งแรกของทีมในรอบ 8 ปี จากห้องรับรองชั้นพิเศษ (Royal Box)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าชัยชนะนี้จะเพียงพอที่จะช่วยรักษาตำแหน่งของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมไว้ได้หรือไม่ หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 8 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นอันดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1990 และตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

จิม แรทคลิฟฟ์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ไปถึง 14 นัดในลีก 

รวมถึงแพ้แบบหมดสภาพให้กับ คริสตัล พาเลซ และ บอร์นมัธ – จบฤดูกาลด้วยผลต่างประตูติดลบ และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ 31 แต้ม ถึงกระนั้น เอริก เทน ฮาก ยืนกรานว่า ยูไนเต็ด กำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องภายใต้การนำของเขา และในงานแถลงข่าวหลังจบเกม เทน ฮาก แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเขาไม่กลัวที่จะโดนปลด

“ตอนผมเข้ามาทำงานที่นี่ ผมบอกว่าผมมาเพื่อชนะ (ถ้วยรางวัล) และผมก็อยากจะสร้างทีมขึ้นมาด้วย ซึ่งตอนนี้ผมก็ทำทั้งสองอย่างอยู่” เขากล่าว “ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผม ผมก็ย้ายไปที่อื่นแล้วทำในสิ่งที่ผมทำมาตลอดทั้งอาชีพของผม นั่นคือการชนะเกมและคว้าแชมป์” เมื่อถูกถามว่าเขามีการการันตีความมั่นคงในงานบ้างไหมหลังจากที่มีข่าวลือว่าเขาอาจจะโดนไล่ออก เทน ฮาก กล่าวว่า “นั่นคือสิ่งที่พวกเขา (เคย) พูดกับผมเสมอ”

คำถามเดิมซ้ำ ๆ ถามทุกอาทิตย์ ไม่ต้องมาบอกผมบ่อย ๆ ก็ได้ “ผมไม่ได้คิดอะไรกับเรื่องนี้ ผมกำลังทุ่มเทให้กับโปรเจคต์ และตอนนี้เราก็มาถึงจุดที่ต้องการแล้ว กำลังสร้างทีมสำหรับอนาคตอยู่”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหากุนซือคนใหม่เพื่อแทนที่ เอริก เทน ฮาก 

รายงานข่าวระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหากุนซือคนใหม่เพื่อจะเข้ามาแทนที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน โดยมีชื่อของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือเชลซี, โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค, แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ และ เคียแรน แม็คเคนน่า กุนซืออิปสวิช ทาวน์ อยู่ในลิสต์ เมื่อถูกถามว่า รู้สึกไม่พอใจหรือไม่ที่สื่อรายงานว่าสโมสรมีการพูดคุยกับกุนซือคนอื่นเพื่อแทนที่เขา เทน ฮาก ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่ามันเป็นความจริงหรือไม่ ผมไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้”

ผม (เทน ฮาก) ไม่จำเป็นต้องตัดสินใจอะไรหรอก ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สโมสรไม่มีถ้วยแชมป์หรือเข้าชิงชนะเลิศบ่อยนัก การเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ปีซ้อนได้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับเทน ฮาก อย่างไม่ต้องสงสัย ฤดูกาลที่แล้วเขาพา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาวคัพ ยุติความแห้งแล้งแชมป์ของสโมสรไปได้ 6 ปี เทน ฮาก วางแผนการแข่งขันได้อย่างชาญฉลาด และยอมรับว่า มันเป็นชัยชนะที่วิเศษมากในสถานการณ์แบบนี้

“ถ้าเราเล่นได้ในระดับนี้ เจอกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมก็มีความสุขมาก” เขากล่าว เอฟเอคัพ เป็นหนึ่งในความฝันของผมเลยนะ มันเป็นถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่มาก ผมดีใจมากที่เราชนะ เพราะมันเป็นผลงานของทีมจริง ๆ “ตอนที่ผมเข้ามา มันค่อนข้างยุ่งเหยิงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจะมีช่วงที่ดีและไม่ดี แต่ทีมเรามีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง”

“เรามาถึงจุดที่ควรจะเป็น เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพ ทีมกำลังพัฒนา สองแชมป์ในสามปี ไม่ได้แย่เลย เข้าชิงชนะเลิศอีกสามรายการ แต่ผมยังไม่พอใจ”

เทน ฮาก ดูเหมือนจะได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นของเขา โดยลิซานโดร มาร์ติเนซ ยกเขาขึ้นกลางอากาศเพื่อฉลองชัยชนะ ก่อนที่เขาจะได้รับการโอบกอดจากผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกมากมาย

คำถามที่พบบ่อย

แน่นอนครับ เว็บของเรามีทีมนักวิเคราะห์มืออาชีพ คอยวิเคราะห์ฟุตบอลทุกลีก ทุกลู่ ทุกคู่แบบจัดเต็ม ครบครัน ข้อมูลเชิงลึก สถิติย้อนหลัง ฟอร์มการเล่น วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน โอกาสในการแพ้ชนะ อัตราต่อรอง ฯลฯ ช่วยให้นักพนันตัดสินใจเดิมพันได้อย่างมั่นใจ

เว็บของเรามีระบบฝาก-ถอนเงินที่รวดเร็วทันใจ รองรับระบบธนาคารชั้นนำในไทย ถอนเงินไวภายใน 15 นาที โดยไม่ต้องรอนาน

ใช่ครับ เว็บของเรามีระบบอัปเดตข่าวกีฬาฟุตบอลตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามความเคลื่อนไหว ทีมโปรด ข่าวลือ การเสริมทัพ อาการบาดเจ็บ ข้อมูลครบครันก่อนใคร