โทนี โครส วางมือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพหลังศึกยูโร 2024

สิ้นสุดยุคสมัยของกองกลางผู้คุมเกม เหล่าเซียนบอล เตรียมโบกมือลาตำนาน โทนี โครส ได้อย่างเป็นทางการ เมื่อกองกลางชาวเยอรมันวัย 34 ปี ประกาศวางมือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพหลังศึกยูโร 2024 ปิดฉากเส้นทางลูกหนังที่ประดับประดาไปด้วยรางวัลมากมาย

โทนี โครส วางมือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ

โทนี โครส วางมือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพหลังศึกยูโร 2024

โทนี โครส กองกลางเรอัล มาดริด สร้างความประหลาดใจให้กับวงการฟุตบอล หลังจากสโมสรราชันชุดขาวแถลงการณ์ว่า ดาวเตะชาวเยอรมันจะตัดสินใจวางมือจากการเล่นฟุตบอลอาชีพหลังศึกยูโร 2024 กับทีมชาติเยอรมนีในช่วงซัมเมอร์นี้

โทนี โครส

เกมชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 1 มิถุนายน นี้ ลงเล่นนัดสุดท้าย

ราชันชุดขาว แจ้งผ่านสื่ออย่างเป็นทางการบนโซเชียลมีเดียเมื่อเช้าวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ว่า โทนี โครส กองกลางวัย 34 ปี จะตัดสินใจวางเท้าหลังจบศึกยูโร 2024 ซึ่งหมายความว่า เกมชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ จะเป็นการลงเล่นนัดสุดท้ายของเขาในสีเสื้อเรอัล มาดริด

แม้ว่ากองกลางตัวรุกจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้กับสโมสร “ราชันชุดขาว” แต่สัญญาของเขากำลังจะหมดลงในตอนสิ้นสุดฤดูกาล เช่นเดียวกับลูคา โมดริช ทำให้อนาคตของทั้งสองตำนานกองกลางยังไม่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากรายงานล่าสุดระบุว่า โมดริชจะเซ็นสัญญาค้าแข้งกับสโมสรต่ออีกหนึ่งฤดูกาล ส่วนทางกองกลางชาวเยอรมันได้ออกมาคอนเฟิร์มอนาคตของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โทนี โครส ลงเล่นนัดสุดท้าย

โทนี โครส ตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอลอาชีพ

“เรอัล มาดริด ซี.เอฟ. ขอประกาศว่า โทนี โครส ตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอลอาชีพหลังจบศึกยูโร 2024 สโมสรเรอัล มาดริด ขอแสดงความขอบคุณและความเคารพต่อโทนี โครส ผู้เล่นที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เรอัล มาดริด และเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรและของวงการฟุตบอลโลก” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

หลังจากลงเล่นให้กับเรอัล มาดริดไป 463 นัดอย่างเป็นทางการ อดีตแข้งบาเยิร์น มิวนิคผู้นี้ กำลังจะปิดฉากเส้นทางค้าแข้งกับสโมสรราชันชุดขาว โดยที่เขาคว้าแชมป์ไปแล้วถึง 22 รายการ รวมไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และยังมีโอกาสคว้าแชมป์เพิ่มอีก 1 สมัย ในเกมนัดชิงที่เวมบลีย์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

คำถามที่พบบ่อย

ใช่แล้วค่ะ โครสได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยุติอาชีพค้าแข้งหลังจบศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 นี้

โครส อธิบายว่า เขาต้องการจบอาชีพด้วยจุดสูงสุด และเขามีความสุขที่ได้ตัดสินใจในช่วงเวลาที่เหมาะสม

เว็บของเรามุ่งมั่นนำเสนอราคาน้ำที่เหนือกว่าเว็บพนันบอลทั่วไป มั่นใจได้เลยว่าท่านจะได้รับอัตราต่อรองที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับทุกการเดิมพัน