โรนัลโด้ นาซาริโอ ปฏิเสธข้อเสนอขายสโมสรบาญาดอลิดเกือบ 30 ล้านยูโร

เหล่าเซียนบอลเตรียมคว้ากระเป๋าลงเดิมพันกันได้เลย! เพราะตำนานกองหน้า “โรนัลโด้ ลุยซ์ นาซาริโอ เดอ ลีมา ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งเมื่อตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอขายสโมสรบาญาดอลิดมหาศาลเกือบ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,100 ล้านบาท)

โรนัลโด้ นาซาริโอ ปฏิเสธข้อเสนอขายสโมสร

โรนัลโด้ นาซาริโอ ปฏิเสธข้อเสนอขายสโมสรบาญาดอลิดเกือบ 30 ล้านยูโร

ตามรายงานของ ‘Radio Valladolid’ โรนัลโด้ นาซาริโอ ประธานสโมสรปฏิเสธข้อเสนอซื้อสโมสรจาก เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศสเปน ตั้งอยู่ในเมืองบายาโดลิด ที่พยายามเข้าซื้อหุ้น 66% ของเขาในราคาประมาณ 30 ล้านยูโร (28.7 ล้านปอนด์) อดีตนักฟุตบอลรายนี้ปฏิเสธข้อเสนอนี้เพราะมองว่าราคาไม่สูงพอ

โรนัลโด้ นาซาริโอ อดีตนักฟุตบอลชาวบราซิล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสโมสรและถือหุ้นใหญ่ (82%) ของ เรอัล บาญาดอลิด ได้ปฏิเสธข้อเสนอ 28.7 ล้านยูโรจากบริษัทรับสร้าง “Inexo” ที่ต้องการซื้อหุ้น 66% ของสโมสร

ข้อเสนอของ Inexo เกิดขึ้นหลังจากที่โรนัลโด้ประกาศว่าการขายบาญาโดลิดอาจเป็นรายต่อไป หลังจากขายหุ้นในครูเซย์โร่

โรนัลโด้ นาซาริโอ

ข่าวจาก “วิทยุบายาโดลิด” เผยว่า โรนัลโด้ปฏิเสธที่จะขายสโมสร บาบาโด้ส 66% ของหุ้นให้กับนักลงทุนรายใหม่ เพราะเขาเสนอราคามาต่ำกว่าราคาตลาด

สโมสร บาบาโด้ส

มูลค่าของสโมสรฟุตบอลบาเลนเซียจะอยู่ที่ประมาณ 40-50 ล้านยูโร

หากอยู่ในลีกดิวิชั่นสอง และจะอยู่ที่ประมาณ 70-80 ล้านยูโร หากอยู่ในลาลีกา ซึ่งสูงกว่าข้อเสนอที่บริษัท Inexo ผู้สนับสนุนเรอัล บายาโดลิดในช่วงการระบาดใหญ่เคยเสนอไว้มาก Inexo เป็นบริษัทที่เคยทำการปรับปรุงสนามกีฬาโฮเซ ซอร์ริลล่าครั้งล่าสุด

เรอัล บายาโดลิด

โรนัลโด้จะยังคงเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ในสัดส่วน 16.7% แต่ถ้าเขาเต็มใจขายในวันที่ 30 มิถุนายน 2571, 2572 หรือ 2573 ทางบริษัท Inexo ยินดีจะซื้อในราคา 10 ล้านยูโร กรณีที่สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยู่ในลีกสูงสุด แต่ถ้าสโมสรตกชั้นไปอยู่ลีกสอง จะจ่ายในราคา 5 ล้านยูโร

คำถามที่พบบ่อย

30 ล้านยูโร เท่ากับประมาณ 1,100 ล้านบาท

พูดถึงตำนานกองหน้า คงหนีไม่พ้น โรนัลโด้ นาซาริโอ ดาวดังผู้นี้ เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 1976 ในเมือง ริโอเดจาเนโร ประเทศ บราซิล

ฉายา “โล้นทองคำ” หรือ “O Fenômeno” ในภาษาโปรตุเกส ของ โรนัลโด้ นาซาริโอ นั้น ไม่ได้มาจากทรงผมที่โกนโล้นของเขาเพียงอย่างเดียว แต่แฝงไปด้วยความหมายที่สื่อถึงฝีเท้าอันเฉียบคมและความยิ่งใหญ่เหนือมนุษย์