จอช ซาร์เจนต์ กลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐฯ เตรียมพร้อมลุยศึกโคปา อเมริกา

เตรียมเฮ จอช ซาร์เจนต์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากนอริช ซิตี้ กลับมาสวมเสื้อทีมชาติสหรัฐฯ อีกครั้ง เตรียมพร้อมลุยศึกโคปา อเมริก 2024 ที่จะระเบิดความมันส์ในเร็ว ๆ นี้ ซาร์เจนต์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ยิงไป 16 ประตูจาก 28 เกมในแชมเปียนชิพ อังกฤษ บอกเลยว่าฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงของเขา สร้างความกังวลให้กับเหล่ากองหลังคู่แข่งในศึกโคปา อเมริกา 2024 เป็นอย่างมาก

จอช ซาร์เจนต์ กลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐฯ

จอช ซาร์เจนต์ กลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐฯ เตรียมพร้อมลุยศึกโคปา อเมริกา

จอช ซาร์เจนต์ กองหน้าดาวรุ่ง ได้รับการเรียกตัวกลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐฯ อีกครั้ง โดย เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ ผู้จัดการทีม ประกาศรายชื่อนักเตะสำหรับเกมกระชับมิตรสองนัดพบกับโคลอมเบียและบราซิล ซึ่งจะเป็นการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยศึกโคปา อเมริกา งานนี้ จอช ซาร์เจนต์ เตรียมพร้อมลุยแน่นอน

ซาร์เจนต์ ยิงไป 16 ประตูจาก 28 ในศึกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้

ซาร์เจนต์ ยิงไป 16 ประตูจาก 28 ในศึกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 

ซาร์เจนต์ ยิงไป 16 ประตูจาก 28 เกมให้กับนอริช ซิตี้ ในศึกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้ กำลังมีลุ้นกลับมายืนค้ำแนวรุกให้ทีมชาติสหรัฐฯ อีกครั้ง หลังจากเคยติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฟุตบอลโลก 2022 แต่ต้องถอนตัวจากแคมป์ฝึกซ้อมชุดชิงแชมป์เนชันส์ลีกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

ซาร์เจนต์ กองหน้าของนอริช ซิตี้ พัก 4 เดือนหลังผ่าตัดข้อเท้าเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 และต้องออกจากสนามในครึ่งแรกของเกมเพลย์ออฟแชมเปียนชิพกับลีดส์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อเท้าบิดเบี้ยวอีกครั้ง เบอร์ฮอลเตอร์ กุนซือทีมชาติสหรัฐฯ เผยว่า ซาร์เจนต์มีอาการบวมและทีมแพทย์ของทีมชาติสหรัฐฯ จะตรวจเช็คอาการ

รายชื่อผู้เล่นทั้งหมดของทีมชาติสหรัฐฯ ชุดนี้ ประกอบไปด้วย

ตัวจริงประจำทีมอย่างคริสเตียน พูลิซิช โจ เรย์น่า และเวสตัน แม็คเคนนี ซาร์เจนต์ กลับมาสู่ทีมชาติสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ขยายตัวเลือกกองหน้าของเบอร์ฮัลเตอร์ ซึ่งรวมถึง โฟลาริน บาโลกัน, ริคาร์โด้ เปปิ และ ฮาจิ ไรท์

จอช ซาร์เจนต์

เบอร์ฮัลเตอร์กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าเขาเห็น ไรท์ ซึ่งทำได้ 16 ประตูและแอสซิสต์อีก 7 ประตูในฤดูกาลนี้ให้กับทีมแชมเปียนชิพ โคเวนทรี และยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาเจ็บให้สหรัฐอเมริกาเอาชนะจาเมก้าในรอบรองชนะเลิศเนชั่นส์ลีก เล่นในตำแหน่งปีก

จอช ซาร์เจนต์ กลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐ

“ดังนั้น เราจะเหลือตัวเลือกกองหน้าสามคน และเมื่อเรามองดูฟอร์มการเล่นของพวกเขา พวกเขาทำผลงานได้ดีเมื่อได้รับโอกาส” เบอร์ฮัลเตอร์กล่าวต่อ “จากฟอร์มการเล่นกับสโมสรและผลงานที่ผ่านมาของพวกเขากับทีมชาติ เราคิดว่านี่คือกลุ่มกองหน้าที่มีพรสวรรค์” ทีมชาติสหรัฐอเมริกาจะยังคงไม่มีแซร์จินโญ เดสต์ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าระหว่างการฝึกซ้อมกับสโมสรพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในเดือนเมษายน

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ลงเตะกระชับมิตร 2 นัด

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เตรียมลงเตะกระชับมิตร 2 นัด พบกับ โคลอมเบีย ในวันที่ 8 มิถุนายน ที่สนาม Commanders Field กรุงวอชิงตัน จากนั้นจะบินไปพบกับ บราซิล ที่สนาม Camping World Stadium เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ในวันที่ 12 มิถุนายน 

หลังจบเกมกระชับมิตร เฮดโค้ช เกร็ก เบอร์ฮอลเตอร์ จะประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดสุดท้ายสำหรับลุยศึกโกปาอเมริกา ซึ่งจะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ โคปา อเมริกา ปีนี้ จะจัดขึ้นทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา และขยายจำนวนทีมจาก 10 ทีมเป็น 16 ทีม เพิ่มเติมด้วยทีมจากทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกากลางอีก 6 ทีม

คำถามที่พบบ่อย

ก่อนที่จอช ซาร์เจนต์จะกลับมาร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกา เขาค้าแข้งอยู่กับสโมสร นอริช ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา หมายถึง ทีมฟุตบอลชายของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และแคริบเบียน (CONCACAF) ทีมชาติสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน CONCACAF โดยคว้าแชมป์ CONCACAF Gold Cup มาแล้ว 6 สมัย

ใช่ ที่นี่มีการอัปเดตข่าวสารฟุตบอล ทุกวัน คุณสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับฟุตบอลโลก ทีมชาติสหรัฐอเมริกา และลีกฟุตบอลต่างๆ ทั่วโลก