ฟิล โฟเด้น กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี จากสมาคมนักเขียนฟุตบอลอังกฤษ

ฟาดรางวัลไปอีกหนึ่งถ้วย! ฟิล โฟเด้น กองกลางจอมเทคนิคของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2023/24 จากสมาคมนักเขียนฟุตบอลอังกฤษ หรือ FWA ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ อนาคตของเขายังสดใส รอติดตามกันต่อว่าเขาจะโชว์ฟอร์มเทพต่อไปได้อีกแค่ไหน

ฟิล โฟเด้น คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี

ฟิล โฟเด้น กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี จากสมาคมนักเขียนฟุตบอลอังกฤษ

นักเตอะวัย 23 ปี ฟิล โฟเด้น กองกลางดาวรุ่งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีจากสมาคมนักเขียนฟุตบอลอังกฤษ ขณะที่คาดิชา ชอว์ เพื่อนร่วมสโมสร คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง

ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เคยตกเป็นของนักเตะชื่อดังมากมายในอดีต เช่น สแตนลีย์ แมทธิวส์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน จอร์จ เบสต์ และเคนนี ดัลกริช โฟเด้นกลายเป็นผู้เล่นแมนฯ ซิตี้คนที่ 3 ที่คว้ารางวัลนี้ในรอบ 4 ปี ต่อจาก รูเบน ดิอาส ในปี 2021 และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในปีที่แล้ว

ฟิล โฟเด้น นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม รับรางวัลด้วยคะแนนโหวต 42%

ฟิล โฟเด้น วัย 23 ปี ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักเขียนฟุตบอล (FWA) ประจำฤดูกาล 2023/24 โดยได้รับคะแนนโหวต 42% เฉือนชนะคู่แข่งอย่าง เดคลาน ไรซ์ กองกลางอาร์เซนอล และ โรดรี เพื่อนร่วมทีมของเขาที่ได้อันดับ 3 จากสมาชิกของสมาคมนักข่าวกีฬากว่า 900 คน

ฟิล โฟเด้น นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ฟิล โฟเด้น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 24 ประตู ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชื่นชมลูกทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชื่นชมลูกทีมอย่างน่าประทับใจ

การได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักเขียนฟุตบอลนั้นถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ฟิล โฟเด้น กล่าว ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ แต่ผมคงทำไม่ได้หากปราศจากความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมประทับใจกล่าวชื่นชมลูกทีม ว่าเขายังสามารถพัฒนาฝีมือได้อีก

ผลงานในช่วงท้ายเกมของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก รวมไปถึงความทุ่มเทของเขาด้วย ทุกปีด้วยจำนวนเกมที่เขาลงเล่น รวมไปถึงเวลาที่เขาลงเล่น เขาเริ่มมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เข้าใจเกมมากขึ้น แต่เขาต้องพัฒนาต่อไป เขาอายุน้อยอยู่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวเสริมว่า มันขึ้นอยู่กับเขาน่ะ ง่าย ๆ แค่นั้น” “ผมสัญญากับคุณเลย มันขึ้นอยู่กับเขามากกว่า ความคิด ความกระหายที่จะเอาชนะ ต้องทำมันอีก ทำมันซ้ำ  พัฒนาตัวเองในด้านต่าง ๆ ผมจะทุ่มเท 24 ชั่วโมงเพื่อเกมและอาชีพของผม มันขึ้นอยู่กับเขาน่ะ เหมือนกับนักเตะทุกคน

นักเตะทีมชาติจาเมก้า บันนี ชอว์

นักเตะทีมชาติจาเมก้า บันนี ชอว์ พลาดลงสนามด้วยอาการบาดเจ็บ

บันนี ชอว์ นักเตะทีมชาติจาเมก้า จะพลาดการลงสนามสองนัดสุดท้ายของฤดูกาลในศึก Women’s Super League (WSL) เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า แต่เธอน่าจะคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำลีกไปครองได้อย่างแน่นอน ขณะที่ทีมของแกเร็ท เทย์เลอร์ ลุ้นแชมป์อย่างใกล้ชิด

“ฉันรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ การได้รับการยอมรับในรูปแบบนี้ถือเป็นเกียรติพิเศษ” ชอว์ วัย 27 ปี กล่าว 

ฉันอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย พวกเขาคือผู้สร้างโอกาสให้ฉันทำประตู และฉันคงไม่ได้รับรางวัลนี้หากไม่มีพวกเขา

คำถามที่พบบ่อย

โฟเด้นเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง เล่นได้อย่างชาญฉลาด คล่องแคล่ว ยิงประตูได้ดี และมีวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม เขาเปรียบเสมือนเพชรน้ำงามที่แมนฯ ซิตี้เจียระไนให้เปล่งประกาย

โฟเด้น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023-24 เขายิงประตูไป 15 ประตู และทำแอสซิสต์อีก 11 ประตู ในทุกรายการแข่งขัน เขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ

เรามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง และดำเนินงานมายาวนานหลายปี ทั้งยังมีคู่แข่งให้ท่านเลือกแทงบอลมากกว่าเว็บอื่น ๆ ที่ให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับอัตราต่อรองที่คุ้มค่าที่สุด เล่นกับเราไม่ต้องกังวล เรามีระบบการเงินที่โปร่งใส ท่านสามารถตรวจสอบประวัติการเดิมพันของท่านได้ทุกเมื่อ