ศึกชี้ชะตาหนีตาย พรีเมียร์ลีก เหลืออีกแค่ 3 นัด สโมสรไหนจะรอด สโมสรไหนจะร่วง?

วันนี้เราจะมาพูดถึงศึกชี้ชะตาหนีตายของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่เหลืออีกแค่ 3 นัดเท่านั้น ก่อนที่ฤดูกาลจะจบลง และจะมี 3 ทีมที่ต้องตกชั้นไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพ ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าสโมสรไหนจะรอด สโมสรไหนจะร่วง? ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ศึกชี้ชะตาหนีตาย พรีเมียร์ลีก

ศึกชี้ชะตาหนีตาย พรีเมียร์ลีก เหลืออีกแค่ 3 นัด สโมสรไหนจะรอด สโมสรไหนจะร่วง?

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ นำจ่าฝูงศึกชี้ชะตาหนีตายในพรีเมียร์ลีกอีกฤดูกาล โดยมีคะแนนเหนือลูตัน ทาวน์ 1 คะแนน และเบิร์นลีย์ 2 คะแนน แต่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หมดลุ้นอยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษแล้ว และตกชั้นไปพร้อมกับเหลือการแข่งขันอีกแค่ 3 นัด แบบนี้สโมสรไหนจะรอด สโมสรไหนจะร่วง? ต้องรอลุ้นกันต่อไป

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 เหลือการแข่งขันเพียง 3 นัดเท่านั้น แต่การต่อสู้เพื่อหนีการตกชั้นกลับยิ่งดุเดือดขึ้น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คือทีมนำเป็นจ่าฝูงในการอยู่รอดบนลีกสูงสุด โดยนำหน้า ลูตัน ทาวน์ ทีมอันดับถัดไป 1 แต้ม และเบิร์นลี่ย์ อีก 2 แต้ม ถึงแม้สถานการณ์จะเป็นแบบนี้ แต่ทั้ง 3 ทีมก็ยังมีโอกาสจบอันดับที่ 17 ซึ่งจะการันตีการอยู่รอดในลีกสูงสุดเช่นกัน เพราะยังมีอีก 9 แต้มที่รอการแย่งชิง และบางทีมก็มีโปรแกรมที่จะต้องเจอกันเองโดยตรง

ขณะเดียวกัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หมดหวังในการอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีกแล้ว แม้ว่าจะมีโปรแกรมที่จะเจอกับ น็อตติงแฮม ซึ่งอาจส่งผลต่อโอกาสหนีการตกชั้นของทีมอื่น ๆ บีซอก เกอร์ (เว็บไซต์กีฬา) จะพามาเจาะลึกสถานการณ์ของแต่ละทีมในโซนตกชั้น และวิเคราะห์โปรแกรมที่เหลือของพวกเขา

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ – 26 แต้ม (-20 ผลต่างประตู)

ตอนแรกมอง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ น่าจะเป็นทีมที่มีโอกาสอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้ามากที่สุด เพราะพวกเขาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมนำทีมอันดับ 18 อยู่ 1 แต้ม และนำทีมอันดับ 19 อยู่ 2 แต้ม แต่ทว่า ฟอเรสต์ ฟอร์มไม่ดี เอาชนะได้แค่ 1 นัดจาก 5 นัดล่าสุด และยังมีอีก 3 เกมที่ต้องแข่งขัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคู่แข่งที่แข็ง โดยโปรแกรมที่เหลือของฟอเรสต์ ประกอบด้วยการเจอกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมตกชั้นที่ต้องการจบฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ดี และการเจอกับ เชลซี ทีมที่ต้องการลุ้นพื้นที่ไปยุโรปฤดูกาลหน้า เพื่อปิดฤดูกาลด้วยการเจอกับ เบิร์นลีย์ ซึ่งจะเป็นนัดตัดสินการตกชั้น

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

4 พฤษภาคม: บุกเยือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

11 พฤษภาคม: เปิดบ้านรับเชลซี

19 พฤษภาคม: บุกเยือนเบิร์นลีย์

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ลูโทน ทาวน์จบเกมด้วยสกอร์ – 25 แต้ม (-29)

สโมสรลูโทน ทาวน์ ปิดท้ายฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ แพ้ติดต่อกัน 3 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก และชนะเพียงนัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องชนะ 3 เกมที่เหลือเพื่ออยู่รอดในลีกสูงสุด ทำให้แฟนบอลดราม่าการจบเกมด้วยสกอร์แบบมึน ๆ ของทีมนี้ 

และโปรแกรมที่เหลือของ ลูโทน ทาวน์ คือการเจอกับ ฟูแล่ม (กลางตาราง), เอฟเวอร์ตัน (ตกชั้นไปแล้วแน่นอน) และ เวสต์แฮม (ทีมลุ้นไปยุโรป) ลูกทีมของ เอ็ดเวิร์ดส์ ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมดและลุ้นผลการแข่งขันของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ เบิร์นลีย์ เพื่อคว้าอันดับที่ 17 ซึ่งเป็นอันดับปลอดภัยในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

3 พฤษภาคม: เปิดบ้านรับเอฟเวอร์ตัน

11 พฤษภาคม: บุกเยือนเวสต์แฮม

19 พฤษภาคม: เปิดบ้านรับฟูแล่ม

ลูโทน ทาวน์

เกมส์นี้ก็อาจจะเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ เบิร์นลีย์ – 24 แต้ม (-32)

เบิร์นลีย์ มีฟอร์มที่ดีกว่าทีมคู่แข่งตกชั้นก่อนลงสนาม 3 เกมส์สุดท้ายในลีก โดยเก็บได้ 3 เสมอ 1 แพ้ จาก 5 เกมส์ล่าสุด ถึงแม้ว่าทีม “คลาเร็ตส์” (Burnley) จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดของอังกฤษ เนื่องจากต้องเจอกับ นิวคาสเซิล ทีมจ่าฝูง และ ทอตนัมฮอตสเปอร์ ในอีก 2 เกมส์ข้างหน้า สุดท้าย ทีมของกอมปานี อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องเจอกับศึกตัดสินกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งถ้าทั้งสองทีมมีคะแนนไล่เลี่ยกัน เกมส์นี้ก็อาจจะเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ เพื่อหนีการตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้น:

4 พฤษภาคม: เปิดบ้านรับนิวคาสเซิล

11 พฤษภาคม: บุกเยือนท็อตแนม ฮอตสเปอร์

19 พฤษภาคม: เปิดบ้านรับนอตติงแฮม ฟอเรสต์

เบิร์นลีย์

คำถามที่พบบ่อย

บรรยากาศตึงเครียดสุดขีด! เหล่าทีมท้ายตารางต่างลุ้นระทึกกับชะตากรรมของตัวเอง ทีมที่ตกชั้น 3 ทีมจะถูกส่งลงไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพ

ใช่แน่นอน เว็บบอลของเราเปรียบเสมือนขุมพลังข่าวสารฟุตบอลที่ครบครันและน่าเชื่อถือที่สุด เรารวบรวมข่าวสารฟุตบอลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายและเชื่อถือได้ทั่วโลก เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข่าวลือการเสริมทัพ ผลการแข่งขัน สถิติ ข้อมูลเชิงลึก และบทวิเคราะห์จากกูรูฟุตบอลชั้นนำ เรามีครบหมด

ความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา เราใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสล้ำสมัยเพื่อปกป้องข้อมูลของคุณ และเรามีมาตรการป้องกันการฉ้อโกงที่เข้มงวด