ลุ้นแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาร์ดิโอลายอมรับว่าการนั้น “สูสีมาก”

ศึกชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก 2023/24 ดุเดือดสุด ๆ เหลือเพียงโค้งสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเรือใบสีฟ้า ยังคงนำเป็นอันดับ 1 แต่คะแนนนั้นสูสีสุด ๆ กับคู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ออกโรงยอมรับว่า “การลุ้นแชมป์นปีนี้ค่อนข้างสูสีมาก” เปรียบเสมือนการพนันที่ “เดิมพันสูง”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลุ้นแชมป์

กวาร์ดิโอลายอมรับว่าการลุ้นแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น “สูสีมาก”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมยอมรับว่าการลุ้นแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น “สูสีมาก” และเตือนว่ายังเหลือเกมในพรีเมียร์ลีกอีกมากมาย และพวกเขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ หลังจากทีมของเขาเอาชนะไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียนไป 5-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นได้อย่างเฉียบขาดในสนามอาเม็กซ์ สเตเดี้ยม ตั้งแต่เริ่มเกม โดยเควิน เดอ บรอยน์ โหม่งประตูให้พวกเขาขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม ฟิล โฟเด้น กองหน้าชาวอังกฤษ ยิงประตูเพิ่มอีกสองประตูในครึ่งแรก ทำให้ผลการแข่งขันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงประตูชัยในครึ่งหลัง ประตูของเขาช่วยให้แมนฯ ซิตี้ ไม่ต้องคิดถึงกองหน้าตัวหลักอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ต้องพัก 2 เกมติดต่อกัน เนื่องจากปัญหากล้ามเนื้อ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมกล่าวว่า

“มันเป็นผลลัพธ์ที่ดีสำหรับเรา ดีมากจริง ๆ ผมเคยพูดไว้แล้ว ว่าสิ่งที่เราทำได้ในอดีต ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำได้ในอนาคต เราทราบดีว่าช่องว่างมันแคบมาก เราต้องชนะทุกเกม ทุกเกมที่ลงเล่น เราจะเข้าใกล้มากขึ้น”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา

ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน อย่างพลิกความคาดหมาย ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังจาก อาร์เซนอล ถล่ม เชลซี ไป 5-0 ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน ได้อย่างสบาย ๆ ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ยังอยู่ในมือของพวกเขา

ทีมของกวาร์ดิโอลา เหลืออีกหนึ่งนัดที่ยังไม่ได้แข่ง ทั้งยังอยู่อันดับเหนือกว่า อาร์เซน่อลจ่าฝูง และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสาม หากพวกเขาชนะอีก 5 นัดที่เหลือ พวกเขาก็จะคว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งจะเป็นสถิติที่ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน ฟอร์มการเล่นของเรือใบสีฟ้ากำลังกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง โดยยิงไปอย่างน้อย 4 ประตูใน 4 เกมส์ลีกที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน

แต่กวาร์ดิโอล่าเตือนว่า

“สิ่งที่เกิดขึ้นกับลิเวอร์พูล สองนัดติดต่อกัน แพ้สองนัด มันเกิดขึ้นกับอาร์เซนอลได้ มันเกิดขึ้นกับเราได้ สิ่งสำคัญคือเรายังอยู่ตรงนี้ ยังมีเกมให้เล่นอีกเยอะ”

แมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งไร้พ่ายในลีก 18 เกมติดต่อกัน 

ทางฝั่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้ไร้พ่ายในลีก 18 เกมติดต่อกันเกมถัดไปจะบุกไปเยือน นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันอาทิตย์ ขณะที่ อาร์เซนอล จะลงสนามเจอกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า

กวาร์ดิโอล่าออกมาวิจารณ์โปรแกรมการแข่งขันที่ “ไม่เป็นที่ยอมรับ” ว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพของนักเตะ และโทษว่าความหนาแน่นของโปรแกรมทำให้ทีมของเขาเล่นได้อย่างเฉื่อยชาในเกมที่ชนะเชลซี 1-0 ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งไร้พ่ายในลีก

คำถามที่พบบ่อย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 อยู่ แต่การแข่งขันนั้นสูสีสุด ๆ ตามคำยอมรับของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม

ความท้าทายหลักคือ โปรแกรมการแข่งขันที่โหดร้าย แมนฯ ซิตี้ ต้องลงเตะเกมสำคัญต่อเนื่องทั้งในลีกและบอลยุโรป ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของนักเตะ

ความปลอดภัยของท่านคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด เราดำเนินธุรกิจอย่างถูกกฎหมายภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการเงินของท่านจะถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์การแทงบอลที่ปลอดภัย โปร่งใส และยุติธรรมสำหรับลูกค้าทุกท่าน

ใช่แล้วค่ะ เว็บของเราอัปเดตข่าวสารฟุตบอลอยู่เสมอ ทีมงานของเราติดตามข่าวสารฟุตบอลจากแหล่งข่าวที่หลากหลายและเชื่อถือได้ เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน ทันเหตุการณ์ และแม่นยำที่สุด